Thành phố trẻ, năng động

Ngày 6-12-2017, Thủ tướng Chính phủ có quyết định Công nhận TP.Thủ Dầu Một là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương. Sự kiện tạo điều kiện để Thủ Dầu Một phát triển nhanh và toàn diện hơn nữa. 

{keywords}
Thủ Dầu Một: Sự vươn lên mạnh mẽ của một đô thị trẻ năng động và phát triển

Phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố, ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết, trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015- 2020. Thành phố đã đạt được nhiều thành quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Thành phố tiếp tục phát triển xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị và đô thị của tỉnh.

Kết quả đó thể hiện rõ nét ở sự thay đổi bộ mặt đô thị của thành phố ngày càng khang trang hơn, sạch đẹp hơn với những công trình phúc lợi vì cộng đồng; là những khu đô thị mới văn minh, hiện đại; việc thực hiện chính sách an sinh xã hội giàu tính nhân văn, phù hợp với ý Đảng, lòng dân, mang đến hình ảnh một đô thị vừa năng động, hiện đại, vừa gần gũi, thân thiện; hình ảnh người dân Thủ Dầu Một nhân ái, nghĩa tình, văn minh...

Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ thành phố sẽ đưa ra những quyết định quan trọng để Thủ Dầu Một phát triển lên một tầm cao mới, xứng đáng với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và sự kỳ vọng của nhân dân thành phố.

Xây dựng thành phố “văn minh - giàu đẹp - hiện đại”

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thành phố xác định mục tiêu tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh, nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại I để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhân dân và xây dựng thành phố “văn minh - giàu đẹp - hiện đại”. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh sự đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng của Nhà nước, việc huy động sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân là một yếu tố hết sức quan trọng. Do đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 xây dựng chương trình hành động tiếp tục thực hiện vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn, giai đoạn 2020-2025.

{keywords}
Với mục tiêu đoàn kết xây dựng thành phố “Văn minh - giàu đẹp - hiện đại”, TP.Thủ Dầu Một đã đóng góp vào thành tựu chung của tỉnh Bình Dương trên con đường xây dựng và phát triển.

Việc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị nhiệm kỳ 2020- 2025 được gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong đó tập trung xây dựng con người đất Thủ “nhân ái, nghĩa tình, ứng xử văn minh”, xây dựng thành phố “an toàn, sạch sẽ, mỹ quan và thân thiện”; huy động sự tham gia tích cực của các tổ chức và cá nhân vào các phong trào quần chúng do MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phát động, tạo sự chuyển biến nhanh, rõ nét về ý thức trách nhiệm của hệ thống chính trị, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị.

Bên cạnh đó, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một cũng đề ra các chỉ tiêu cụ thể về kinh tế, xây dựng phát triển đô thị, xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị để đạt mục tiêu huy động các nguồn lực tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu; nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại I, phát triển kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị hiện hữu với phát triển đô thị mới; tiếp tục thực hiện hoàn thành Nghị quyết 17-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một đến năm 2020 và các năm tiếp theo.

Kinh tế của thành phố tiếp tục phát triển theo cơ cấu “dịch vụ - công nghiệp và nông nghiệp”, phát triển mạnh dịch vụ chất lượng cao; nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị; phát triển các mặt về văn hóa - xã hội; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; bảo đảm an sinh phúc lợi xã hội; tập trung nâng cao hiệu quả công tác quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước; Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động theo hướng đổi mới, năng động, sáng tạo, hiệu quả.

Với nhiều giải pháp đề ra, trong một tương lai không xa, TP.Thủ Dầu Một sẽ xây dựng được nếp sống văn hóa đặc trưng của người dân đất Thủ “nhân ái, nghĩa tình, ứng xử văn minh”.

Minh Vân