Theo đó, gian hàng "0 đồng" bắt đầu mở từ ngày 13/4, hoạt động từ 16 đến 18 giờ các ngày thứ 2, 4 và 6 hằng tuần. Với thông điệp "Ai thiếu đến lấy-Ai dư đến cho", gian hàng này do Phòng Quản lý chất lượng và Công tác xã hội phối hợp cùng Đoàn thanh niên Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An triển khai nhằm chia sẻ các vật dụng, nhu yếu phẩm đơn giản hỗ trợ cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây. Nguồn kinh phí để mở gian hàng đều từ sự đóng góp của các y, bác sĩ Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An và các nhà hảo tâm.

{keywords}
Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An mở gian hàng "0 đồng", phát miễn phí các nhu yếu phẩm nhằm chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện trong mùa dịch Covid-19.

Gian hàng nhỏ có nhiều nhu yếu phẩm như: nước sát khuẩn tay, khăn mặt, bỉm, sữa, mì gói, bánh kẹo, cháo dinh dưỡng, nước suối... Người nhà bệnh nhân đến nhận hàng là những người đã được bác sĩ khảo sát và phát phiếu; ai đến nhận hàng cũng phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và xếp hàng theo vị trí đã kẻ sẵn, đảm bảo khoảng cách 2 mét theo quy định phòng, chống dịch. Mỗi bệnh nhân được lấy 3 mặt hàng bất kỳ mà không phải trả tiền.

Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An đang điều trị cho rất đông các bệnh nhân là các cháu nhỏ. Chị Nguyễn Thị Huyền, H. Quỳnh Lưu chia sẻ: "Tôi đưa con vào điều trị tại bệnh viện đã được 6 ngày, nhà ở xa, cách thành phố Vinh 90 km nên việc người nhà đến đưa các đồ dùng cần thiết hằng ngày gặp rất nhiều khó khăn. Việc mở gian hàng "0 đồng" của các y, bác sĩ trong bệnh viện đã giúp tôi có thêm động lực để cùng con vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch hiện nay".

Sau hơn 1 tuần phát động, gian hàng đã vận động được số lượng hàng hóa, tiền mặt ủng hộ trị giá hơn 70 triệu đồng. Không chỉ cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An ủng hộ mà nhiều nhà hảo tâm đã tham gia đóng góp.

"Thời gian tới, chúng tôi kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay đóng góp cùng bệnh viện để gian hàng tiếp tục được duy trì sau khi kết thúc dịch Covid-19," bác sĩ Hồ Giang Nam cho biết thêm.

Mạnh Hưng
Ảnh: Hồng Liên