Lan tỏa thói quen trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong người dân

Trong giai đoạn 2016-2020, mỗi năm, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tiết kiệm được lượng điện bình quân 455 triệu kWh. Đáng nói là nhận thức cộng đồng trong việc tiết kiệm điện đã được nâng lên đáng kể, khách hàng sử dụng điện đã quan tâm và thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện, góp phần sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong giai đoạn này, việc phân nhóm, thống kê và theo dõi chặt chẽ tình hình sử dụng điện của từng nhóm khách hàng đã giúp Tổng công ty tư vấn kịp thời các giải pháp phù hợp và phương pháp triển khai cụ thể cho riêng từng nhóm khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã huy động lực lượng tuyên truyền viên thuộc các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội làm lực lượng nòng cốt để thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều mô hình, giải pháp sáng tạo, dễ nhớ, dễ thuộc đã mang lại hiệu quả cao trong xây dựng nhận thức về ý nghĩa thiết thực của việc tiết kiệm điện và chuyển thành hành động, thói quen trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong người dân.

"Ứng dụng EVNHCMC CSKH"

Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC CSKH, là hình thức giao dịch trực tuyến, được ngành điệnTP. Hồ Chí Minh phát triển để phát huy những tính năng ưu việt của công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng.

Theo đó, khi cài đặt app EVNHCMC CSKH này trên thiết bị di động, khách hàng sử dụng điện sẽ thực hiện được tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện, từ báo mất điện đến thanh toán tiền điện, từ đăng ký mắc điện đến theo dõi lượng tiêu thụ điện hằng ngày (nếu nhà khách hàng đã gắn công tơ đo xa) hoặc theo dõi lượng điện hằng tháng và cùng kỳ trước đó.

Chỉ cần khách hàng tải app EVNHCMC CSKH trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động. Sau khi cài đặt xong, khách hàng có thể trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin tất cả các dịch vụ về điện mà EVNHCMC cung cấp.

{keywords}
Chỉ cần cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH của EVNHCMC trên thiết bị di động thông minh, là khách hàng có thể trực tiếp theo dõi được số điện tiêu thụ hằng ngày.

Theo Tổng công ty điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC), hiện ứng dụng EVNHCMC CSKH có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh; thông báo tình trạng thanh toán tiền điện; gửi hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu các thông tin như lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng; tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải đối với khách hàng có điện kế đo xa...

Đáng chú ý, ngay trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...); dịch vụ điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định), dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), dịch vụ đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email.

Đặc biệt, giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng Chăm sóc khách hàng “EVNHCMC CSKH” trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện, giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Đại diện Ban giám đốc PC Thủ Đức cho biết, thời gian qua công ty đã triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng “EVNHCMC CSKH” để hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch về điện, cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay cho giao dịch trực tiếp. Đến nay, đã có hơn 50.000 khách hàng cài đặt app, chiếm trên 35% tổng số khách hàng trên địa bàn do công ty quản lý. Dự kiến đến cuối năm sẽ có thêm 60.000 khách hàng cài đặt ứng dụng này, nâng tổng số khách hàng có cài đặt ứng dụng lên khoảng 80%.

Thu Hà