Hội nghị lần này nhằm báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ và ứng dụng kết quả khoa học công nghệ vào thực tiễn, đồng thời tạo động lực thúc đẩy các nhà khoa học nữ nâng cao hơn nữa hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ phát triển bền vững trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ đã nghiên cứu có thể thương mại hóa.

{keywords}
Tôn vinh những đóng góp của nữ trí thức trong phát triển kinh tế-xã hội.

Hội Nữ trí thức Việt Nam được thành lập từ năm 2011, với 350 hội viên sáng lập. Đến nay, số hội viên đã tăng lên hơn 3.500 hội viên, hoạt động trong các lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, kinh tế, báo chí. Hơn 60% hội viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, phần lớn hội viên là những nhà khoa học và triển khai các ứng dụng nghiên cứu khoa học, nhiều kết quả nghiên cứu tốt, được ghi nhận, tôn vinh với những công trình khác nhau, được những giải thưởng khoa học trong và ngoài nước.

56 báo cáo được gửi đến hội nghị tập trung vào ba phần: Khoa học xã hội và nhân văn; Môi trường - nông nghiệp và khoa học khác; y dược và dinh dưỡng. Ngoài những báo cáo được chọn thuyết trình tại hội nghị còn có 22 báo cáo bằng poster.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng bằng khen cho các nhà khoa học nữ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, đã được công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư (hai người), phó giáo sư (16 người) năm 2019 và 25 cá nhân bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ trong nước năm 2018, 2019, 2020.

Như Sỹ