Loạt hội chợ giảm giá kích cầu hàng Việt

Sở Công thương TP.HCM cho biết chương trình Hội chợ khuyến mãi năm 2021 với chủ đề "Thỏa sức mua - đua sức sắm" sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 26/12 tại nhà thi đấu Phú Thọ (Q.11) sẽ quy tụ hơn 400 gian hàng của 230 doanh nghiệp uy tín đến từ nhiều lĩnh vực như thời trang, tiêu dùng, thực phẩm...

Ngoài trưng bán hàng loạt sản phẩm với hạn mức khuyến mãi được cho phép lên đến 100%, chương trình sẽ xây dựng khu giới thiệu nhiều sản phẩm đạt giải thưởng Thương hiệu vàng của TP, khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP, khu trưng bày nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm tiềm năng...

Đặc biệt, chương trình "Giờ vàng thương hiệu" của các doanh nghiệp được tổ chức luân phiên tại sân khấu chính hội chợ từ 18h đến 20h mỗi ngày.

Theo ban tổ chức, hội chợ lần này nằm trong khuôn khổ "Khuyến mãi tập trung" diễn ra từ 15/11 đến 31/12. Chương trình này hiện đã có 1.802 doanh nghiệp đăng ký với 7.511 chương trình khuyến mãi, tăng hơn 400 doanh nghiệp và hơn 3.000 chương trình so với thời điểm cuối tháng 11.

{keywords}
TP.HCM đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt dịp Tết Nhâm Dần

Ngày 13/12, lễ khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm” năm 2021 chính thức diễn ra. Đây là hoạt động do Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Lương thực Thực phẩm TP (FFA) tổ chức, kéo dài từ 13/12 đến 19/12/2021.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm” năm 2021 thu hút sự tham gia của gần 85 doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm tiêu biểu của TPHCM với 716 mặt hàng, 4.700 sản phẩm. Đây cũng là hoạt động đầu tiên của chuỗi các chương trình triển lãm sản phẩm chuyên ngành sẽ được ITPC tổ chức định kì hàng quý.

Theo Sở Công Thương, Sở sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ trong chuỗi sự kiện để thu hút khách hàng tham gia như: Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021, dự kiến sẽ thu hút khoảng 40 tỉnh, thành tham gia. Thời gian tổ chức từ ngày 2-5/12 tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, Quận 11, với quy mô khoảng 300 - 500 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương khắp cả nước, các sản phẩm chất lượng cao và có uy tín thương hiệu.

Ngoài chương trình khuyến mại của TP.HCM vào thời điểm cuối năm, Bộ Công thương cũng sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia" diễn ra từ ngày 1 đến 31/12/2021 với nhiều nội dung.

Như vậy, sau thời gian dài giãn cách, tạm ngưng kinh doanh do dịch, việc chính quyền tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng các tháng cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là cơ hội cho người tiêu dùng được chọn mua những sản phẩm giá tốt.

Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt

Theo ông Trương Tiến Dũng, Tổng Giám đốc CTCP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn, chương trình khuyến mại diễn ra trong bối cảnh đặc biệt và có ý nghĩa và thiết thực cho người dân. Theo đó, người tiêu dùng có thể thỏa sức trải nghiệm các dịch vụ mua sắm tốt nhất sau khi TP.HCM vừa trải qua đợt giãn cách xã hội. Đồng thời, chương trình còn giúp người tiêu dùng giảm gánh nặng chi tiêu, còn DN giải quyết được từ khâu phân phối, sản xuất… để đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, hoàn thành các kế hoạch sản xuất cuối năm.

Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, hội chợ khuyến mại năm 2021 là một trong những minh chứng về sự nỗ lực không ngừng của sở, ngành TP.HCM và cộng đồng doanh nghiệp trong phục hồi và phát triển kinh tế.

{keywords}
Doanh nghiệp khởi động mùa kinh doanh hàng Tết 2022

Đây cũng là những tín hiệu tích cực cho phép kỳ vọng vào sự tăng tốc của doanh nghiệp sau đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, đồng thời giúp người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm và tiêu dùng đa dạng sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp.

Bà Phan Thị Thắng cho rằng để tiếp tục triển khai hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả, ngành công thương TP.HCM cần duy trì phối hợp chặt chẽ với ngành công thương các tỉnh, thành trên cả nước.

Lãnh đạo TP.HCM luôn cam kết đồng hành cùng sở, ngành và doanh nghiệp vượt qua những thách thức phục hồi và phát triển kinh tế, đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới của thị trường trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP, cho biết hội chợ Tháng khuyến mại là chuỗi sự kiện khuyến mại tập trung tạo hiệu ứng lan toả cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP, doanh nghiệp các tỉnh, du khách tham quan cùng lúc đến trải nghiệm nhiều chương trình khuyến mại khác nhau; góp phần kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất và mở rộng quy mô kinh doanh.

"Từ nay đến năm 2025, mỗi năm TP sẽ tổ chức 2 đợt khuyến mại tập trung trong quý II và quý IV nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp Việt giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm" – ông Phương thông tin.

Lê Thúy