Trung tâm kích cầu và xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang vừa khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại TP Ngã Bảy. Đây là một trong những chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2021 trên địa bàn tỉnh. 

Được biết, hàng năm tỉnh Hậu Giang sẽ tổ chức khoảng 3 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Phiên chợ có quy mô 200 gian hàng. Các mặt hàng được giới thiệu, trưng bày tại phiên chợ khá phong phú, đa dạng, với các mặt hàng nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, quần áo thời trang, giống cây trồng và đồ thủ công mỹ nghệ…

Việc tổ chức “Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn” sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và tiếp cận người tiêu dùng.

Đồng thời hoạt động này cũng như tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng Việt, góp phần thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng Việt.

Trước đó, trong năm 2020, Trung tâm xúc tiến thương mại, Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cũng đã phối hợp, tổ chức 5 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ, Phụng Hiệp, Châu Thành A và thành phố Ngã Bảy.

{keywords}
Người dân tham quan mua sắm tại một phiên chợ hàng Việt về nông thôn huyện Châu Thành A. 

Các phiên chợ có quy mô từ 80-200 gian hàng thuộc các nhóm hàng hóa thiết yếu, hàng tiêu dùng, thực phẩm, may mặc… Trong số đó có ít nhất 20 gian hàng Việt từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Qua đó, các phiên chợ đã tạo cơ hội cho hàng Việt chất lượng tiếp cận thị trường nông thôn, cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân và hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Phùng Thủy