Đây là chương trình xã hội hóa do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công an phát động, hỗ trợ mỗi hộ làm nhà mới 50 triệu đồng, cải tạo nhà là 15 triệu đồng.

Theo đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên được giao trực tiếp hỗ trợ làm mới 60 nhà và cải tạo 5 nhà cho người dân trên địa bàn xã Chung Chải, huyện Mường Nhé.

Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ - nhân dân làm nhà” và nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”, từ ngày 17/2 đến 17/4/2020, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã tăng cường lực lượng giúp người dân vận chuyển nguyên vật liệu, san nền, dựng nhà với trên 3.000 ngày công, trên 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.

{keywords}
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng nhà tình nghĩa cho 65 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Kết quả đã triển khai làm xong 65 nhà, đạt 100% kế hoạch, đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao cho người dân sử dụng.

Được biết Mường Nhé là địa bàn trọng điểm, chiến lược thuộc khu vực biên giới phía Tây của Tổ quốc. Nhiều năm qua được quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng nhưng đến nay Mường Nhé vẫn là 1 trong 62 huyện nghèo nhất nước, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 70%.

Tất cả 16 xã của huyện đều thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn từng đánh giá, Chương trình xây nhà tình nghĩa cho người nghèo Mường Nhé như cơn mưa mát lành làm hồi sinh mảnh đất khô hạn. Những công trình “chìa khóa trao tay” đã đến tận tay những hộ “nghèo bền vững” của huyện Mường Nhé. Ông kỳ vọng có thêm nhiều ngôi nhà hạnh phúc khác trên mảnh đất cực bắc Tổ quốc.

Anh Duy
Ảnh: Hồng Hạnh