Ngày 13/3/2019 Thủ tướng chính phủ đã ban hành Quyết định số 280/QĐ-TTg Phê duyệt chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (VNEEP3).

{keywords}
Đồng loạt triển khai chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Mục tiêu tổng quát của Chương trình nhằm huy động mọi nguồn lực trong nước và quốc tế cho thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Hình thành thói quen SDNL TK&HQ trong mọi hoạt động của xã hội, để tiết kiệm năng lượng trở thành hoạt động thường xuyên đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm với các ngành kinh tế trọng điểm tiêu thụ năng lượng, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Thông tin tại Hội nghị tiết kiệm năng lượng toàn quốc năm 2021 vừa diễn ra hôm 10/12, ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, Thành Phố được Bộ Công Thương đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về SDNL TK&HQ góp phần quan trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về giảm khí thải nhà kính.

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Thành phố Hà Nội đã nỗ lực và triển khai đồng bộ các hoạt động triển khai chương trình VNEEP3.

Cụ thể, đã vận động cộng đồng thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Phát triển phổ biến các trang thiết bị hiệu suất cao tiết kiệm năng lượng, từng bước loại bỏ các trang thiết bị hiệu suất thấp; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất công nghiệp, khu vực tòa nhà và chiếu sáng công cộng…

“Việc triển khai Chương trình đã góp phần giúp thành phố Hà Nội tiết kiệm 122,4 kTOE, đạt 1,57% mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo nhu cầu”. – Ông Nguyễn Thanh Hải thông tin.

Minh Đức