Để giải quyết tình trạng có lượng lớn người thất nghiệp sau đại dịch, Trung tâm đã kết nối doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trong và ngoài tỉnh, nhất là các doanh nghiệp ở Đông Nam Bộ.

Trung tâm đã làm việc với các doanh nghiệp và nhiều doanh nghiệp đã đồng ý với các gói hỗ trợ người lao động như đưa đón người lao động đến làm việc ở các doanh nghiệp ngoại tỉnh, hỗ trợ tiền ăn, ở từ 1-3 tháng đầu cho người lao động quay trở lại làm việc.

Trong tháng 10, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh đã tổ chức được 2 phiên giao dịch việc làm trực tuyến, tiếp cận, tư vấn cho hơn 12 nghìn lao động, trong đó 552 người đã tìm được việc làm phù hợp.

{keywords}
 

Hiện tại, trung tâm đã kết nối được với 66 doanh nghiệp trong tỉnh và gần 200 doanh nghiệp ngoài tỉnh, có thể giải quyết việc làm cho hơn 11 nghìn lao động đủ mọi trình độ (hơn 90% là lao động phổ thông) của địa phương.

Theo kế hoạch, trong năm nay Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh sẽ phấn đấu đưa gần 11 nghìn lao động quay trở lại làm việc ở các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, con số này trong năm 2022 tới là từ 15-10 nghìn người.

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh cho biết thời gian tới, Trung tâm sẽ kết nối thêm nhiều Phiên giao dịch việc làm để người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Đồng thời, Trung tâm sẽ đa dạng hóa các hình thức kết nối, giới thiệu việc làm như: tư vấn trực tiếp tại Trung tâm; Xuống các xã, phường, thị trấn thực hiện tư vấn cho người lao động; Đẩy mạnh tư vấn qua điện thoại, qua mạng Facebook, Zalo; Thông qua đội ngũ cộng tác viên của Trung tâm tại các khóm ấp và các hội, đoàn thể cơ sở...

Phương Chi