Nhằm nâng cao kiến thức về biển, đảo, chủ quyền quốc gia cho các thế hệ trẻ, cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương" đã được thiết kế gồm 4 phần thi: Ra khơi, Vượt sóng, Cập bến và Đặt mốc chủ quyền với các câu hỏi về biển đảo Việt Nam, Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát Biển Việt Nam năm 2018, truyền thống của Lực lượng Cảnh sát Biển... 

{keywords}
Tổ chức Cuộc thi Em yêu biển, đảo quê hương tại Trường tiểu học, THCS Quảng Trung, xã Tân Hiệp

Kết quả, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các đơn vị tài trợ đã trao 10 xe đạp và 20 suất học bổng, 100 bộ quần áo, 228 cặp sách tặng các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng cũng đã tuyên truyền về biển, đảo, những điều ngư dân cần biết trong quá trình tham gia khai thác hải sản cho cán bộ, ngư dân, đồng thời tặng quà, 500 lá cờ Tổ quốc, 20 túi sơ cấp cứu cho ngư dân trên đảo và một số tàu, thuyền của ngư dân trên đảo.

{keywords}
Tuyên truyền biển đảo cho cán bộ, nhân dân đảo Cù Lao Chàm.

Trước đó, vào chiều ngày 9/7, tại Quảng Nam, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã phối hợp Báo Người lao động và một số đơn vị tổ chức chương trình trao quà với chủ đề “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

Tại chương trình, đơn vị đã trao 1.500 lá cờ Tổ quốc, 20 túi thuốc y tế sơ cấp cứu, 10 suất quà và 100 bộ quần áo tặng ngư dân, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn các xã: Tam Quang, Tam Hải, Tam Giang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Đây là những hoạt động thiết thực nhằm động viên, giúp đỡ, hỗ trợ ngư dân phát triển dân sinh, kinh tế-xã hội; qua đó góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ngọc Trang
Ảnh: Anh Duy