Sáng ngày 27/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết cho 3 hộ nghèo trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Đây là một trong các hoạt động thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình.

{keywords}
Quan tâm, chăm lo đời sống của hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ba gia đình nghèo được khánh thành nhà đại đoàn kết là gia đình bà Trần Thị Ưa, thôn Hợp Đông, xã Hồng Lĩnh, gia đình bà Phạm Thị Hiền, thôn Tuy Lai, xã Minh Khai và gia đình bà Nguyễn Thị Huyền, thôn Phú Vinh, xã Độc Lập. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình 30 triệu đồng để xây nhà.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã tặng quà các gia đình, động viên các gia đình nỗ lực vượt lên khó khăn trong cuộc sống. Thông qua hoạt động này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh mong muốn lan tỏa hơn nữa tinh thần đại đoàn kết toàn dân, quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống của hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.  

Lễ bàn giao diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp với sự tham dự của đại diện cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc địa phương. Đại diện các hộ được nhận nhà đều bày tỏ sự cảm động, lòng biết ơn trước sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực của cấp ủy, chính quyền.

Được sống trong căn nhà mới ấm cúng không chỉ giúp các hộ nghèo có nơi ở ổn định mà còn tiếp thêm niềm tin cho gia đình vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về những kết quả tích cực của việc vận động Quỹ “Vì người nghèo”, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp hỗ trợ người nghèo. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc huy động các nguồn lực hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng, tránh để xảy ra lãng phí, tiêu cực.

Minh Phúc