Phạm Tiến Quyền (SN 1992, Nhân viên kinh doanh tuyến Công ty VTC Dịch vụ truyền hình số) gây ấn tượng với người đối diện bởi sự tự tin và quyết đoán.

Đó cũng là một trong những bí quyết giúp anh hoàn thành các mục tiêu trong công việc sau 7 năm làm việc tại Công ty VTC Dịch vụ truyền hình số.

Năm 2013, tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Hà Nội, anh Quyền đầu quân cho công ty phụ trách về kỹ thuật. Tuy nhiên sau 4 năm làm công việc này anh đã chuyển sang làm nhân viên kinh doanh vào năm 2017.

{keywords}
Anh Quyền (áo trắng) trong một chuyến công tác

‘Công việc kỹ thuật tương đối ổn định nhưng khá nhàm chán, bó hẹp trong 4 bức tường. Trong khi đó, mình có đam mê về kinh doanh từ lâu nên quyết định chuyển sang mảng này. Là một nhân viên kinh doanh, công việc vất vả hơn nhưng cho mình nhiều trải nghiệm, thách thức mới’, anh nói.

Khoảng thời gian đầu, bắt tay vào công việc là thời gian anh Quyền gặp nhiều khó khăn nhất. Anh luôn học hỏi các nhân viên đi trước. Cũng do đam mê, anh tự tìm hiểu nhiều qua các tài liệu để nâng cao năng lực bản thân.

‘Tuổi trẻ có sự nhanh nhẹn và đam mê nên tôi bắt nhịp với công việc khá nhanh’, anh chia sẻ.

Anh Quyền thường có những chuyến công tác liên tục do anh phụ trách thị trường khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Miền Trung.

‘Mỗi chuyến đi kéo dài cả tháng trời. Mỗi năm, phải mất đến 6 tháng tôi xa nhà. Ban đầu, vợ cũng rất buồn vì gia đình có 2 con nhỏ nhưng vì đặc thù công việc của chồng nên cô ấy cũng hiểu và thông cảm’.

Tại các chuyến đi, anh Minh gặp đại diện các đại lý, đối tác thuyết phục họ bán sản phẩm của công ty mình. Anh thừa nhận, không phải chuyến công tác nào cũng thành công nhưng bí quyết giúp anh vượt qua trở ngại chính là sự kiên trì.

Kỷ niệm khiến anh nhớ nhất là lần vào tỉnh Bình Thuận công tác. ‘Lần đó, tôi đến gặp đại diện một đại lý. Trước đây, họ từng làm việc với VTC nhưng sau đó không còn hợp tác cùng nhau nữa.

Không hiểu do hiểu lầm, khúc mắc gì đấy lúc tôi xuất hiện, họ đuổi tôi, không chịu hợp tác. Mặc dù bất ngờ nhưng tôi vẫn cố thuyết phục để có cuộc nói chuyện cùng nhau’, anh Quyền nhớ lại.

Từ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối, anh Quyền phải ngồi nghe những chỉ trích, phàn nàn nhưng anh vẫn cố gắng xoa dịu và thuyết phục để khách hàng hợp tác lại với mình.

Nhờ sự kiên trì và chuyên nghiệp, anh đã thành công. Đại lý đó tiếp tục nối lại hợp tác cho đến tận thời điểm hiện tại.

‘Lúc đó, vừa đói vừa mệt nhưng tôi vẫn cố gắng để hoàn thành công việc. Vượt qua được mỗi trở ngại, mình càng cảm thấy có động lực để tiếp tục với các thử thách khác’, anh chia sẻ.

Công việc không đơn giản và anh Quyền thừa nhận ‘phải đổ rất nhiều mồ hôi, công sức mới hi vọng thành công’ nhưng chưa bao giờ khiến anh chán nản.

{keywords}
Công việc vất vả nhưng cho anh nhiều trải nghiệm

Với những nỗ lực không mệt mỏi đó, anh đã đạt được những thành tích nhất định: Tháng 3/2019 trực tiếp tham gia khai thác, phát triển thị trường cung cấp các sản phẩm đầu thu vệ tinh của Công ty tại khu vực Tây Nguyên.

Tháng 6/2019, anh tiếp tục triển khai xây dựng lại hệ thống đại lý bán các sản phẩm đầu thu vệ tinh khu vực Duyên hải miền Trung.

Tháng 10/2019, anh Tiến Quyền tham gia xây dựng hệ thống đại lý bán hàng, cung cấp các sản phẩm đầu thu vệ tinh khu vực Đông Nam bộ; Trực tiếp sử sụng, hướng dẫn hệ thống đại lý cài đặt, sử dụng phần mềm VTC Sale do công ty tự nghiên cứu và phát triển.

Không chỉ nỗ lực trong công việc là ủy viên BCH Đoàn Công ty, anh Tiến Quyền luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể do Công Đoàn và Đoàn thanh niên trong và ngoài Công ty phát động.

Anh tham gia nhiệt tình các hoạt động tập thể. Ngoài ra, Ủy viên BCH đoàn này cũng cùng các anh em tổ chức những hoạt động sôi nổi vào các ngày lễ như Quốc tế phụ nữ 8/3, Phụ nữ Việt Nam 20/10…

Với những thành tích trên, anh là đoàn viên xuất sắc 2 năm 2018-2019. Hiện, anh Nguyễn Tiến Quyền cũng là một trong 5 người đang được đề xuất vinh danh ‘Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin truyền thông năm 2020’ của VTC.

Nữ cửa hàng trưởng của Mobifone ‘Giỏi việc nước, đảm việc nhà’

Nữ cửa hàng trưởng của Mobifone ‘Giỏi việc nước, đảm việc nhà’

Nữ cửa hàng trưởng của Công ty Dịch vụ MobiFone đạt thành tích xuất sắc trong phong trào ‘Giỏi việc nước, đảm việc nhà’ giai đoạn 2015 -2019 nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Lê Phương