Theo tin từ trang Cảnh sát biển Việt Nam, Thượng tá Nguyễn Văn Hiển - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt cho 100% cán bộ, chiến sĩ trong toàn Bộ Tư lệnh Vùng về mục đích, ý nghĩa, thể lệ, tầm quan trọng của Cuộc thi.

Đồng thời đã triển khai cho các cơ quan, đặc biệt là khối nghiệp vụ, pháp luật tiến hành thi thử theo kế hoạch của trên, từ đó tổng hợp báo cáo để đóng góp với Ban Tổ chức về hình thức, giao diện của Cuộc thi. Bộ Tư lệnh Vùng đã phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố tại 10 địa phương ven biển phía Bắc và ký quy chế phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình 10 tỉnh, thành phố để tuyên truyền về hoạt động của Lực lượng Cảnh sát biển, trong đó có một nội dung rất quan trọng là tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam, về cuộc thi trực tuyến "tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam".

{keywords}
Ảnh minh họa

Bên cạnh việc tổ chức thi trong đơn vị thì Bộ Tư lệnh Vùng còn khuyến khích cán bộ, chiến sĩ vận động người thân, gia đình, bạn bè của mình cùng tham gia dự thi với mong muốn Cuộc thi được lan tỏa một cách sâu rộng trong toàn xã hội, để nhiều người biết hơn, hiểu sâu sắc hơn về Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Cuộc thi trực tuyến toàn quốc "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam" với ý nghĩa thiết thực nhằm tiếp thêm động lực tinh thần, sức mạnh ý chí để Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và các lực lượng chức năng trên biển thêm tự hào, vững tin gánh vác tốt sứ mệnh quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Với khí thế sôi nổi ngay từ những ngày đầu tiên, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra, tham gia thi nghiêm túc, trách nhiệm, giành kết quả cao nhất, để góp phần tạo nên thành công chung của Cuộc thi.

Bích Hạnh - Ảnh Đoàn Bổng