Theo ông Đặng Hồng Tuấn, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ nay đến hết tháng 6/2020, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh phấn đấu phát triển thêm 3.396 người tham gia BHXH tự nguyện để hoàn thành 50% chỉ tiêu đối tượng tham gia BHXH tự nguyện 6 tháng đầu năm 2020.

Để hoàn thành chỉ tiêu này, BHXH tỉnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt; chủ động phối hợp các cơ quan, đoàn thể, DN… tăng cường công tác truyền thông, phổ biến sâu rộng chính sách BHXH tự nguyện để nhiều người dân hiểu và đăng ký tham gia. 

{keywords}
Bà Rịa-Vũng Tàu quyết tâm phát triển thêm 3.396 người tham gia BHXH tự nguyện. Ảnh minh họa

Tính đến 10/1/2020, toàn tỉnh Vũng Tàu có 967.412 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ là 86,5% dân số (bằng chỉ tiêu UBND tỉnh giao; cao hơn 0,4% chỉ tiêu Chính phủ giao là 86,1%).

Song song đó, BHXH tỉnh đã phối hợp với ngành y tế thực hiện tốt chính sách BHYT qua việc mở rộng mạng lưới KCB BHYT đến cơ sở y tế xã, phường, thị trấn, các cơ sở y tế tư nhân. Chính sách này cũng giúp giảm tình trạng quá tải ở cơ sở KCB tuyến tỉnh, khu vực, đồng thời tạo điều kiện cho người bệnh có thẻ BHYT được tiếp cận các dịch vụ y tế tại cơ sở y tế gần nhất, giảm thời gian chờ đợi và chi phí đi lại.

Bài: Nguyễn Mai Hạnh Linh
Ảnh: Hồ Thị Nhụy