Gần 3 năm qua, Hội CTĐ phường Long Hòa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ kêu gọi những người có đồ cũ không sử dụng mang đến tặng, giúp người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thể lựa chọn những món đồ vừa ý mang về sử dụng.

{keywords}
Xúc động quầy quần áo từ thiện hỗ trợ người nghèo ở Cần Thơ. 

Hiện nay, bình quân mỗi ngày Quầy quần áo từ thiện tiếp nhận 50kg - 80kg quần áo các loại. Bà Hồ Thị Trang, ở khu vực 6, cũng thường xuyên vận động người thân, bạn bè tặng quần áo cũ, mỗi tháng 3 chuyến, mỗi chuyến 30kg - 50kg. Bà Trang cho biết: “Thấy đời sống bà con trong phường còn vất vả nên tôi sắp xếp thời gian ủng hộ công việc của Quầy quần áo từ thiện; đồng thời tranh thủ vận động người thân và bạn bè ở các địa phương lân cận mang quần áo đến tặng. Trong đó, ông Hồ Thanh Nhàn, ở khu vực 7, phường Bình Thủy, vận động bạn bè ở TP Hồ Chí Minh chuyển về khoảng 600kg quần áo còn mới”. 

Từ năm 2018 đến nay, bình quân mỗi tháng có 150-160 lượt người đến Quầy quần áo từ thiện của phường chọn lựa mang về khoảng 1.200 bộ quần áo. Nhận được nhiều sự hỗ trợ, Hội CTĐ phường Long Hòa đã chia sẻ hàng trăm bao quần áo và mì gói cho các đơn vị trong và ngoài địa bàn: Đội Thanh niên tình nguyện TP Vị Thanh (Hậu Giang); Phòng thuốc nam Chùa Phước An; phật tử Chùa Long Quang (quận Bình Thủy); phật tử đến từ tỉnh An Giang; phật tử Chùa Giác Nguyên (huyện Cờ Đỏ)...    

Bà Lữ Thị Kim Hoa, Chủ tịch Hội CTĐ phường Long Hòa, quận Bình Thủy, cho biết: “Hội CTĐ phường còn nỗ lực vận động 59 địa chỉ nhân đạo hỗ trợ thường xuyên tiền, gạo hoặc nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội tiếp tục duy trì mô hình Quầy quần áo từ thiện này để hỗ trợ người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài phường”.

Theo ông Mai Văn Điều, Chủ tịch UBND phường Long Hòa, UBND phường sẽ quan tâm vận động xã hội hóa hỗ trợ chi phí, điện, nước để Quầy quần áo từ thiện hoạt động hiệu quả hơn.

Vĩnh Sang