{keywords}
Một phần dây chuyền lắp ráp xe Vinfast

Ban Tổ chức cho biết, trong thời đại 4.0, xuất phát từ việc nhu cầu nâng cao năng lực sản xuất và vận chuyển đang ngày càng tăng cao, vai trò ngành công nghiệp ô tô – xe máy - công nghiệp hỗ trợ và ngành tự động hóa càng trở nên quan trọng hơn. Sau thời kỳ cơ giới hóa, tự động hóa quy trình sản xuất là xu thế phát triển của các ngành công nghiệp, trong đó có ngành công nghiệp ô tô – xe máy và công nghiệp hỗ trợ. 

Với chủ đề “Autotech - Automation”, Autotech & Accessories 2019 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp giữa hai ngành tự động hóa (Automation) và công nghiệp ô tô - xe máy - công nghiệp hỗ trợ (Autotech).

Trong khuôn khổ của sự kiện còn diễn ra chương trình “Kết nối giao thương”, nhằm tăng cường kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua các hoạt động thiết thực.

Bên cạnh đó còn có hội thảo “Kết nối ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước với khu vực FDI – Thực trạng, thách thức và giải pháp”; Diễn đàn doanh nghiệp với 3 chuyên đề: Chuyển đổi số trong công nghiệp và nhà máy thông minh…Đây là cơ hội để các doanh nghiệp ngành cập nhật những công nghệ mới nhất về sản xuất, từ đó ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình để nâng cao hiệu quả.

Với sự kết hợp hai lĩnh vực này, Ban Tổ chức mong muốn tạo ra một triển lãm có chiều sâu thông qua các hội thảo và diễn đàn nhằm kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước với nhau và kết nối doanh nghiệp trong nước với khu vực FDI cũng như cập nhật các xu hướng về công nghệ và tự động hóa ngành công nghiệp.

Triển lãm do Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

An Hưng