Chia sẻ với báo chí, ông Jeffrey LIEN - Tổng giám đốc Công ty TNHH Jiaxiang Electronic (Đài Loan), một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực điện tử cho hay, đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia triển lãm, song qua hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ, đặc biệt là qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư, công ty đã có được những biên bản hợp tác quan trọng với các đối tác Việt Nam và quốc tế.

{keywords}
Nhiều kết quả tích cực từ Triển lãm NEPCON Vietnam 2019

“Đặc biệt, qua nhiều nguồn thông tin hữu ích từ ban tổ chức và các đối tác, chúng tôi đã có được những thông tin hữu ích về cơ chế, chính sách và môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam. Đây là cơ sở quan trọng để đơn vị xem xét, xây dựng kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới” - ông Jeffrey LIEN nói.

Bà LEE HYE RAN – Tổng giám đốc Công ty TNHH SST VINA - công ty chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ đến từ Hàn Quốc - cho hay, triển vọng mở rộng hoạt động kinh doanh và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là những cam kết của Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam là cơ sở quan trọng để đơn vị xây dựng kế hoạch thậm nhập thị trường đầy tiềm năng này.

Theo Đỗ Thị Thúy Hương - Uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA), việc thiết lập các liên kết, kết nối với doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp FDI, nguồn vốn đầu tư của ngành điện tử trong khu vực và trên thế giới là vô cùng cần thiết và quan trọng. Khi các doanh nghiệp, nhất là DNNVV ngành điện tử Việt Nam và các ngành công nghiệp hỗ trợ khác có thể xây dựng được mạng lưới cung ứng và sản xuất được các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế thì việc tăng cường năng lực cạnh tranh và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ diễn ra nhanh chóng.

Được biết, triển lãm đã thu hút hơn 200 thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ 20 quốc gia, vũng lãnh thổ, trong đó có các gian hàng quốc tế của các doanh nghiệp đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan…

Thu Ngân