Vừa qua, tại văn phòng Tập đoàn N&G đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng thuê đất xây dựng nhà máy sản xuất công nghiệp phụ trợ công nghệ cao tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (KCN HANSSIP), giữa Công ty Cổ phần Công nghiệp phụ trợ TOMECO và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển N&G (thành viên Tập đoàn N&G) – chủ đầu tư KCN HANSSIP.

{keywords}
Lễ ký kết Hợp đồng thuê đất xây dựng nhà máy sản xuất công nghiệp phụ trợ công nghệ cao giữa Công ty Cổ phần Công nghiệp phụ trợ TOMECO và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển N&G (thành viên Tập đoàn N&G) – chủ đầu tư KCN HANSSIP.

Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn, đặc biệt là đại dịch Covid-19, KCN Hỗ trợ Nam Hà Nội đã khẳng định được sức hút và giá trị của mình khi liên tiếp đón nhận các nhà đầu tư tới tìm hiểu và ký hợp đồng thuê đất, trong đó có dự án đầu tư xây dựng nhà máy công nghiệp phụ trợ của Công ty TOMECO.

Dự án khi đi vào hoạt động dự kiến đầu năm 2022, sẽ chế tạo và cung cấp các sản phẩm OEM cơ khí chính xác, các linh phụ kiện quạt công nghiệp, sản phẩm cơ khí phi tiêu chuẩn phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu cho các tập đoàn đa quốc gia.

Đây là dự án điển hình, mang ý nghĩa lớn cho sự hợp tác phát triển của KCN hỗ trợ Nam Hà Nội với cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong và ngoài nước. Trong đó, có cả các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực công nghệ cao như linh kiện máy bay, sản phẩm linh kiện điện tử máy tính, robot lắp ráp ô tô điện của Tập đoàn đa quốc gia rất lớn đã tìm tới KCN Nam Hà Nội trong thời gian qua để nghiên cứu, lựa chọn địa điểm đầu tư xây dựng nhà máy hiện đang được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội hỗ trợ thu hút vào đầu tư.

{keywords}
Nhà máy cơ điện Tomeco An Khang

TOMECO là nhà sản xuất Việt Nam duy nhất hai lần đạt giải thưởng chất lượng quốc gia trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Với kinh nghiệm tích lũy trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, công ty đã chinh phục thành công các thị trường khó tính trong khu vực và quốc tế như Malaysia, Úc, Anh, Hoa Kỳ.

Đặc biệt, kể từ năm 2012, TOMECO đã chính thức trở thành nhà cung ứng trong chuỗi cung ứng toàn cầu như Tập đoàn General Electric- GE (USA), liên tục cung cấp mỗi năm hơn 1.000 sản phẩm với sự ổn định tuyệt đối trong chất lượng sản phẩm cho các dự án trên khắp thế giới của GE. Năm 2014, TOMECO cũng đã trở thành nhà cung cấp chính thức của công ty Greens Combustion (UK).

{keywords}
Khu công nghiệp Nam Hà Nội 

Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội có quy mô tổng thể khoảng 640ha tại xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Thành phố Hà Nội (ngay cạnh cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ), được đầu tư xây dựng bài bản. Hạ tầng giai đoạn 1 khoảng 100ha gồm các tổ hợp Techno-park công nghiệp và đô thị dịch vụ liền kề với tên thương mại “INOHA City”, được triển khai theo định hướng và phê duyệt chỉ đạo “phân kỳ đầu tư hiệu quả”, “phát triển công nghiệp gắn liền với đô thị dịch vụ, nhà ở công nhân, chuyên gia phụ trợ khu công nghiệp”.

Hiện, hạ tầng khu công nghiệp đã hoàn thiện, tiện ích phục vụ đồng bộ, pháp lý đầy đủ sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy.  t

Được biết, Tập đoàn N&G đang hoạt động đầu tư, kinh doanh trọng tâm trên các lĩnh vực chủ đạo như: Khu công nghiệp công nghệ cao và đô thị thế hệ mới; tổ hợp nghiên cứu sáng tạo; khu nghỉ dưỡng, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp; phát triển dự án năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành Việt Nam.

Hiện nay, Tập đoàn N&G đang phát triển chuỗi các khu công nghiệp chuyên sâu thế hệ mới tại các tỉnh thành của Việt Nam, nhằm thu hút các dự án đầu tư sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao để góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ mà Đảng – Nhà nước – Chính phủ đang quyết liệt chỉ đạo định hướng để phát triển tại Việt Nam.

Dự án đầu tư của TOMECO và các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ đầu tư tại KCN HANSSIP chắc chắn sẽ là điểm khởi đầu thuận lợi để đón làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào KCN hỗ trợ Nam Hà Nội trong thời gian tới đây.

Văn Thành 

 

Tomeco: Sáng tạo, cải tiến sản xuất để vượt qua đại dịch

Tomeco: Sáng tạo, cải tiến sản xuất để vượt qua đại dịch

Dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng lớn tới hoạt động của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Trong bối cảnh khó khăn đó, Công ty CP cơ điện Tomeco đã nỗ lực để duy trì được sản xuất đều đặn.