Sau 5 năm thành công, Công ty đúc kim loại Kyoyo Việt Nam đã có bước đầu tư mở rộng sản xuất mang tính đột phá. Nhà xưởng ban đầu của công ty đặt tại Tp HCM. Sau 5 năm hoạt động, Kyoyo Việt Nam thay đổi chiến lược bằng việc thu hẹp sản xuất tại đây, tập trung cho nghiên cứu LAB và mở rộng, đặt nhà máy chính tại miền Bắc.

Nhà máy mở của đơn vị nằm tại cụm tiểu thủ công nghiệp Ngọc Hoà, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Tây.

{keywords}
Sản phẩm của Kyoyo Việt Nam ở miền Bắc
{keywords}
Sản phẩm của Kyoyo Việt Nam ở miền Bắc

Chia sẻ mới đây với VietNamNet, ông Nguyễn Tiến Kiểm, giám đốc sản xuất của nhà máy cho biết, quyết định mở rộng của nhà máy thì được thực hiện từ tháng cuối tháng 7/2020. Đây là thời điểm, Việt Nam bắt đầu đã bước đầu kiểm soát được dịch, các hoạt động sản xuất kinh doanh ở Việt Nam diễn ra bình thường và công ty tiến hành triển khai mở rộng.

Đây là yếu tố chiến lược của công ty nhằm để đáp ứng được các yêu cầu của các đơn hàng lớn, của các ông lớn trong ngành công nghiệp trên thế giới hiện đang có mặt tại Việt Nam và đặt tại miền Bắc. Yếu tố thuận lợi là sẽ giảm được thời gian cung cấp hàng hóa và sản phẩm đến các nhà cung cấp, quá trình làm việc và trao đổi với các đối tác về sản phẩm cụ thể sẽ thuận tiện hơn.

Ông Kiểm cho hay, các sản phẩm đầu tiên của nhà máy đã cung cấp cho các đối tác trong ngành gia dụng của Việt Nam và các đối tác của Nhật Bản, Mỹ, Canada.

Những năm đầu tiên, công suất của hệ thống nhà xưởng Kyoyo Việt Nam chỉ đạt 8-10 tấn. Năm 2020 dự kiến 50 tấn và mục tiêu năm tới sẽ là 100 tấn/tháng. Các dòng sản phẩm của công ty phục vụ cho ngành gia dụng như quai nồi, quai chảo, đầu đốt bếp ga, đầu nối van vòi. Trong lĩnh vực ứng dụng trong ngành công nghiệp, đơn vị cung cấp hệ thống van vòi công nghiệp, cút nối. Trong lĩnh vực ô tô, công ty cung cấp các chi tiết như tay nắm cửa…

Băng Dương