Trong nền sản xuất công nghiệp hiện nay, với sự phát triển của công nghệ số hóa, các dây chuyền tự động được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong sản xuất. Các doanh nghiệp sản xuất luôn tự cải tiến công nghệ, hệ thống máy móc của mình để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất. Đó chính là cơ sở để nâng cao vị thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường khốc liệt.

Kỹ thuật truyền động thủy lực được sử dụng phổ biến trong các ngành sản xuất công nghiệp: Sản xuất cơ khí chế tạo và lắp đặt, sản xuất ô tô, sản xuất động cơ; Khai thác và vận chuyển khoáng sản; Sản xuất nguyên vật liệu; Công nghiệp năng lượng điện và truyền tải; Ngành giao thông vận tải và cảng biển; Ngành xây dựng…

Theo công ty kỹ thuật Nam Hải (khu dịch vụ công nghiệp phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội), việc ứng dụng tự động hóa vào quá trình điều khiển và hoạt động của hệ thống truyền động thủy lực có lợi ích như giúp cho thiết bị đạt được độ chính xác cao với sai số thấp nhất; nâng cao năng suất hoạt động, là xu thế của ngành công nghiệp thế giới; quá trình hoạt động của hệ thống được lập trình sẵn sẽ giúp giảm bớt nhân lực, thời gian cho sự kiểm soát từng hoạt động này và lợi ích đầu tư một lần cho lợi ích lâu dài và bền vững.

Hiện nay, Công ty Kỹ thuật Nam Hải- đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp kỹ thuật truyền động thủy lực và điện điều khiển tự động đang triển khai các dự án cải tiến, nâng cấp hệ thống truyền động thủy lực tích hợp điều khiển tự động.

Ứng dụng trong lắp ráp và vận chuyển

Các hệ thống lắp ráp và vận chuyển có tác động quyết định đến năng suất và chất lượng trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên các hệ thống phát triển dành riêng cho một quá trình sản xuất đặc biệt thường đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật.

Do đó các nhà sản xuất cần các giải pháp tự động có khả năng cấu hình cao dạng mô-đun cho phép họ giảm thời gian thiết kế và chi phí vận hành. Công ty kỹ thuật Nam Hải cung cấp các hệ thống linh kiện mô-đun đáp ứng nhu cầu trên của nhà máy.

Ứng dụng trong sản xuất ô tô

Giải pháp này có khả năng kiểm soát và cân bằng cả hai yếu tố chi phí và chất lượng là một trong những điều kiện tiên quyết để thành công trong ngành công nghiệp xe hơi. Ngoài ra, ngành công nghiệp này còn có đặc trưng là các xu hướng phát triển nhanh và nhận thức về môi trường ngày càng tăng.

{keywords}
Tự động hóa thủy lực trong sản xuất ô tô

Điều này đòi hỏi các thuộc tính như tính linh hoạt, tiêu chuẩn hóa và hiệu quả năng lượng. Công ty kỹ thuật Nam Hải cung cấp đầy đủ hệ thống tự động hóa từ một nguồn. Giải pháp  được sử dụng trong mọi công đoạn sản xuất và lắp ráp- từ phân xưởng ép, phân xưởng thùng xe đến phân xưởng sơn xe, từ hệ thống truyền động đến lắp ráp hoàn chỉnh.

Thu Ngân