Với sức mạnh đã được khẳng định, tuyển futsal Việt Nam không quá khó để hạ Brunei với tỉ số đậm 18-0 tại vòng bảng giải vô địch futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017 vào tối 29/10...

Trước khi bước vào trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Brunei, tấm vé chính thức của bảng B để vào bán kết đã được xác định là Myanmar khi đội bóng này đánh bại Indonesia với tỉ số cũng rất kịch tính 3-2.

Kết quả này buộc tuyển futsal Việt Nam phải thắng Brunei nhiều hơn tỉ số 13-0 mà Myanmar tạo ra với đối thủ non trẻ này thì mới có thể đảm bảo được ngôi đầu bảng trước khi bước vào trận đấu quyết định với chính đội bóng vừa đoạt vé vào bán kết.

{keywords}

Cũng vì trận đấu quan trọng với Myanmar, nên không ngạc nhiên khi HLV Miguel Rodrigo chỉ tung vào sân đội hình 2, nhưng với các cầu thủ như Đình Thuận, Ngọc Sơn, Thái Huy...cũng đủ để nhanh chóng nắm thế trên cơ so với Brunei.

Khi trận đấu chưa đi được 1 phút, ở giây thứ 28 Ngọc Sơn đã dứt điểm thành công để mở đầu cho cơn mưa gôn vào lưới Brunei trong hiệp đấu thứ nhất. Bởi chỉ đến phút 12 tỉ số đã là 7-0 nghiêng về tuyển Việt Nam. Những người ghi bàn kế tiếp cho đội bóng áo đỏ là Quốc Hưng, Thái Huy, Văn Toàn,Trọng Luân, Ngọc Sơn và Quốc Nam.

{keywords}

Sau khi tạm dẫn 7-0, tuyển futsal đã chủ động chơi chậm hơn để bảo toàn thể lực cho hiệp đấu thứ 2. Và quyết sách này cũng đã chính xác, bởi chỉ trong 20 phút còn lại các học trò của HLV người Tây Ban Nha đã “nã” vào lưới thủ thành Brunei thêm 11 bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với tỉ số đậm 18-0 đầy dễ dàng. Và, những người ghi bàn thêm cho đội bóng áo đỏ là Danh Phát, Thái Huy (cùng có hat-trick), Ngọc Sơn (cú đúp), Xuân Du, và Trọng Luân.

Chiến thắng này đã đưa tuyển Việt Nam lên ngôi đầu bảng do hơn Myanmar về hiệu số bàn thắng bại. Và trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 tối 30/10 sẽ là cuộc đua cho những vị trí nhất - nhì bảng A

Kết quả các trận đấu ngày 29/10 giải futsal AFF HDBank 2017

Trận 1 (16h00) Myanmar - Indonesia: 3-2

Trận 2 (19h00) Việt Nam - Brunei: 18-0

Lịch thi đấu ngày 30/10

Trận 1 (16h00): Philippines - Brunei

Trận 2 (19h00): Việt Nam - Myanmar

P.V