Với hattrick của Phùng Trọng Luân, và pha lập công của Minh Trí ở những giây cuối trận giúp tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 4-3 ở vòng bảng giải vô địch futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017 ngày 28/10 để gần như chắc chắn lấy vé bán kết.

Trước khi trận đấu này diễn ra, bảng B có sự góp mặt của tuyển Việt Nam là khá căng thẳng khi cả Indonesia lẫn Myanmar đều bộc lộ được sức mạnh sau những trận đấu ra quân. Chính bởi thế, trong các cuộc đối đầu trực tiếp này muốn lấy vé bán kết, buộc cả 3 đội mạnh nhất bảng phải có được chiến thắng.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, với sự cổ vũ của gần 4000 khán giả tại NTĐ Phú Thọ, tuyển Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin để ngay lập tức đã có những cơ hội dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Indonesia. Tuy nhiên, phần lớn những pha dứt điểm mà đội bóng áo trắng đưa về khung thành đối thủ đều không thành công.

{keywords}

Phải đợi đến phút thứ 6, từ một tình huống hậu vệ của Indonesia phá bóng hỏng, Phùng Trọng Luân đã nhanh chân dứt điểm để mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn đã không được các học trò HLV Miguel Rodrigo giữ được quá lâu, bởi chỉ ít phút sau Indonesia đã có bàn thắng quân bình tỉ số từ một tình huống đá phạt, và người ghi bàn cho đội bóng xứ vạn đảo là Abdul Nawawi.

Không nao núng sau bàn thua tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục chơi trên chân và tiếp tục tạo ra những cơ hội ăn bàn, nhưng đáng tiếc lại không thành công. Trong khi đó, đội bóng áo đỏ bã trầu cũng không có nhiều cơ hội để hiệp 1 kết thúc với tỉ số hoà 1-1.

Vào hiệp đấu thứ 2, với tính chất quan trọng cho cuộc đua vào bán kết cả hai đã chơi cẩn trọng hơn rất nhiều khiến nửa thời gian đầu trôi đi mà không có quá nhiều cơ hội. Phải tới phút thứ 13, từ một tình huống phối hợp đá phạt góc, Phùng Trọng Luân lại một lần nữa sắm vai người hùng bằng pha dứt điểm nhanh giúp tuyển Việt Nam lại vươn lên dẫn trước 2-1.

Không chấp nhận thất bại, Indonesia đã tràn lên tấn công dồn dập buộc thủ thành Văn Huy liên tục phải trổ tài. Nhưng sau nhiều cơ hội cứu thua, đến phút 14 thủ môn đang khoác áo Thái Sơn Bắc đã chỉ có thể cản phá tình huống dứt điểm đầu tiên, sau đó bóng bật đúng đầu Ardiansyah giúp Indonesia quân bình tỉ số. Chưa dừng lại ở đó, đúng 1 phút sau từ một tình huống bị thổi phạt đền 6m khá oan ức, tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 3 và người ghi bàn tiếp tục là Ardiansyah.

Trong tình thế không thể thua, tuyển Việt Nam đã chuyển sang chơi power-play để tấn công và đúng 1 phút sau khi bị dẫn bàn tuyển Việt Nam đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha dứt điểm hiểm hóc của Phùng Trọng Luân, đây là hattrick của cầu thủ này trong trận đấu, đồng thời là bàn thắng thứ 8 kể từ đầu giải.

Những tưởng trận đấu sẽ có kết quả hoà thì khi đồng hồ chỉ còn khoảng 30 giây, Phùng Trọng Luân lại toả sáng với pha đi bóng rồi chuyền đẹp vào trong để Minh Trí đệm cận thành ấn định chiến thắng kịch tính 4-3 cho tuyển Việt Nam.

Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Rodrigo gần hơn với tấm vé bán kết, đồng thời có nhiều cơ hội nắm chắc ngôi đầu bảng để tránh Thái Lan - đội bóng đã có chiến thắng đậm 6-3 trước Malaysia và giữ được ngôi đầu bảng A.

Kết quả các trận đấu ngày 28/10:

Trận 1 (12h00): Thái Lan - Malaysia: 6-3

Trận 2 (14h30): Timor Leste - Lào: 4-6

Trận 3 (17h00): Myanmar - Philippines: 25-0

Trận 4 (19h30): Việt Nam - Indonesia: 4-3

Lịch thi đấu ngày 29/10:

Trận 1 (16h00): Myanmar - Indonesia

Trận 2 (19h00): Việt Nam - Brunei

P.V