Sau 7 lần tổ chức giải cờ vua quốc tế HDBank đã gây được tiếng vang. Và góp phần vào những thành công ấy, khó có thể không nhắc đến những bóng hồng thép tại giải đấu quốc tế này...

Thảo Nguyên, bông hồng của cờ vua Việt

Hẳn rằng ở môn thể thao trí tuệ của Việt Nam, Thảo Nguyên không phải là bóng hồng duy nhất khiến đấng mày râu phải ngưỡng mộ, nể phục khi còn đó những Kim Phụng, Mai Hưng, Thanh An...Thế nhưng, nói riêng về bà xã của đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở giải cờ vua quốc tế HDBank thì lại khác.

{keywords}
 

Kỳ thủ đến từ Cần Thơ đến lúc này không còn là cái tên xa lạ với giới hâm mộ môn thể thao trí tuệ nhiều năm qua. Chuyện tình như cổ tích của cô với “người thầy”, người bạn đời Nguyễn Ngọc Trường Sơn đủ để nhiều người phải nhớ, nhưng trên hết vẫn là thành tích trên kỳ đài mà Thảo Nguyên làm được cho cờ vua Việt Nam tại giải HDBank mới thực sự ngưỡng mộ.

{keywords}
 

Còn nhớ tại giải đấu cách đây 2 năm, Thảo Nguyên đã nâng cao chức vô địch giải nữ đầy xứng đáng. Nhưng đáng chú ý, và khiến các đấng mày râu phải ngưỡng mộ bông hồng của làng cờ vua Việt Nam chính là việc đã vượt qua cả những kỳ thủ nam để đến với ngôi hậu của giải HDBank 2016.

Không chỉ xứng danh là “bông hồng thép”, Thảo Nguyên cũng là một trong số hiếm hoi những kỳ thủ đã gắn bó với giải cờ vua quốc tế HDBank kể từ khi ra đời cách đây 7 năm. Và tới mùa giải lần thứ 8 này, Thảo Nguyên tiếp tục tham dự để cũng lại là gương mặt sáng giá cho cuộc đua tại bảng nữ.

Và chuyện về người đỡ đầu cho giải cờ HDBank

Thành công của giải cờ vua quốc tế HDBank đến giờ không còn phải bàn cãi về chất lượng giải đấu, về công tác tổ chức...Và đứng đằng sau thành công mà giải cờ vua quốc tế lần thứ 8 được tổ chức này ngoài sự nỗ lực, tâm huyết của tập thể HDBank còn có dấu ấn lớn lao của một bóng hồng khác - Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch HĐQT HDBank.

{keywords}
 

Khát vọng đưa trí tuệ Việt vươn ra thế giới và kéo thế giới đến Việt Nam chính là tôn chỉ mà bà Thảo muốn giải Cờ vua quốc tế HDBank phải làm được. Và giờ thì như đã thấy, giải cờ vua quốc tế HDBank đã lớn mạnh thế nào.

Tấm lòng, hay sự nhiệt tâm với cờ vua, với thể thao của Phó chủ tịch HĐQT HDBank không chỉ khai sinh, duy trì giải cờ đã được gói gọn bằng một câu chuyện nhỏ mà không nhỏ ở năm 2017. Câu chuyện ấy chỉ gói gọn bằng tin nhắn dành cho Quang Liêm của người khai sinh ra giải cờ vua quốc tế HDBank khi kỳ thủ này vô địch giải bằng những ván đấu xuất thần trước các đại kiện tướng đến từ Trung Quốc, Ukraina.

Ở tin nhắn gửi từ nước ngoài ấy, “bông hồng thép” của giải cờ vua quốc tế HDBank đã khẳng định sự tự hào về Quang Liêm khi kỳ thủ này đã mang về vinh quang cho đất nước, và góp phần đưa Việt Nam đứng trên đỉnh vinh quang...

Nhân dịp những ngày vinh danh phái đẹp, xin gửi tới những bông hồng đang góp vào sự thành công của giải cờ HDBank đến từ 31 quốc gia, vùng lãnh thổ như Saduakassova Dinara, Tokhirjonova Gulrukhbegim...hay những nữ kỳ thủ chủ nhà là Thanh An, Bảo Trâm, Kim Phụng...cũng như trọng tài quốc tế Phạm Hương Giang lời chúc tốt đẹp nhất...Và tất nhiên, chúc tất cả sẽ có một giải đấu đáng nhớ nữa trong năm 2018 này.

{keywords}
 
{keywords}
 

P.V