- Danh hài Phú Quý tự nhận mình đào hoa. Tuy nhiên kể từ ngày ông gặp người vợ kém 20 tuổi đã biết giữ mình hơn.

Phần 1:Danh hài Phú Quý khóc kể về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Clip 1: Danh hài Phú Quý nói về các mối tình. Clip 2: Vợ danh hài Phú Quý với những câu chuyện "độc, lạ" về chồng. Xem toàn bộ phần 2 trò chuyện với danh hài Phú Quý.

Giới nghệ sĩ kháo anh đào hoa?

Nghệ sĩ Phú Quý: Lửa nghề nhiều, nhưng lửa tình mới bén bén thì bà ấy chặn lại rồi (cười).

Anh có nhớ mình đã trải qua bao nhiêu mối tình?

 - Nhiều lắm, không nhớ nổi đâu (cười). Nói nghiêm túc là thế này. Quá khứ ai cũng có, nghệ sĩ đào hoa, hay hào hoa cũng như nhau thôi. Xưa tôi cũng bay bướm, hò hẹn đi ăn uống, đi chơi, nhưng đó là quá khứ, cũng không làm phiền lòng ai, không có xì căng đan nào lớn.

Trải qua một thời gian, tôi biết phải dừng lại, phải biết ai là người yêu mình, đến với mình thật lòng. Vợ hiện tại đến với tôi không phải vì tên tuổi, tiền tài mà vì yêu quý cái nghề, cái tài, đức. Tôi làm nhiều chương trình mang tính nhân văn cao, đi làm từ thiện bằng sức, mối quan hệ. Ví dụ tôi không có tiền vận động kêu gọi bạn bè cùng với đi đến đó, tặng quà, hát hò cho họ nghe. Không có chuyến đi nào của tôi cô ấy không bên cạnh, chăm lo từng chút. Nên tôi thấy cô ấy là người bạn tri kỷ.

Ngoài chuyện sinh hoạt của gia đình, xã hội cô ấy còn chăm sóc tôi trong hoạt động nghệ thuật. Nhiều năm nay, tôi vẫn còn có lửa nghề một phần nhờ có đóng góp của cô ấy, chăm sóc sắc diện, chỉnh trang áo quần, sức khỏe, thuốc men, món ăn để tôi có sức khỏe đi diễn, cống hiến cho khán giả.

Người đàn bà ấy ân tình nhất với anh?

- Không phải bây giờ, trước mặt cô ấy mình nói ra để ca ngợi. Tôi đã trải qua nhiều mối tình, bay bổng vui chơi, nhưng mình cũng không lừa gạt ai đối xử bằng lửa lòng, lửa tình cho đến khi gặp cô ấy là dừng lại. Cho đến giờ, tôi không nghĩ có ai nữa. Trời ban cho tôi cuối đời lại có được người phụ nữ tốt, cho tôi nhiều lửa nghề, lửa đời như thế này hạnh phúc lắm rồi.

Nghệ sĩ Phú Quý bây giờ vẫn bôn ba đi diễn khắp nơi. Đến khi nào anh mới cho mình nghỉ ngơi?

- Tổ nghiệp cho mình khỏe lúc nào còn làm lúc nấy. Các nhà tổ chức vẫn thương, gọi tôi sẽ chạy tới, tùy theo sức khỏe và tùy theo đối tượng. Có khi mình làm bằng cái tình, có khi nhà tổ chức cần mình xuất hiện trong chương trình nào đó mình sẽ nói lao động của mình nên được trả thế nào là thỏa đáng. Mình không so đo, nhưng phải thấy được vị trí và cống hiến đó trong đêm diễn phải được đãi ngộ thế nào là tương xứng, chứ không hét giá.

Nghệ sĩ hài Phú Quý mang tiếng đào hoa. Là người phụ nữ bên cạnh anh, chị có ghen không khi anh ra ngoài rất hòa đồng, gần gũi với mọi người dễ khiến người khác hiểu lầm?

Vợ nghệ sĩ Phú Quý: Không người phụ nữ nào là không ghen. Ban đầu khi tôi mới đi chung con đường với anh Quý cũng thấy khó chịu vì anh quá hoạt bát, hòa đồng với tất cả mọi người nên nhiều khi gây ra hiểu lầm. Nhưng dần dần hiểu tính cách của anh Quý tôi lại thấy rất hãnh diện vì đi đâu cũng vẫn còn nhiều người mến mộ.

Nhớ có lần đi từ thiện ở Phú Quốc, gặp một cô bảo rằng: "Tôi ái mộ nghệ sĩ Phú Quý, cho tôi hôn anh một cái, tôi ủng hộ 50 triệu đồng". Nghe xong, có người ái ngại nhìn tôi. Lúc đấy, tôi cười nói với mọi người rằng đấy bình thường, là sự ái mộ tự nhiên thôi. Anh Quý thấy vậy bèn nói vui, thôi cho hôn luôn 2 cái để được ủng hộ 100 triệu đồng. Đấy là một kỷ niệm rất vui.

Hay trong một chuyến đi từ thiện khác, mọi người chụp hình chung với anh Quý, có người ôm cổ anh. Tôi cầm máy chụp hình, vui vẻ chụp hình cho mọi người và giơ 2 ngón tay lên. Mọi người thấy vậy sẽ không nghĩ gì đâu, cứ tưởng mình làm động tác "say Hi!", chỉ có anh Quý biết đó là ám hiệu mình đưa ra, đấy là cây kéo ngầm nhắc nhở anh cần phải nghiêm túc lại (cười).

{keywords}
Vợ chồng danh hài Phú Quý.

Chị là người đi theo chăm sóc nghệ sĩ Phú Quý, lo cho anh từ A-Z trong hoạt động nghệ thuật. Chị có thể chia sẻ đã chăm sóc như thế nào, bởi vì nghệ sĩ Phú Quý đã U70 rồi, sức khỏe không thể như người trẻ?

- Đúng vậy. Tham gia những phim dài tập sẽ rất mệt, nên khi có lời mời anh Quý đóng phim dài tập tôi sẽ cân nhắc, xem có đủ sức khỏe để anh nhận lời không. Mới đây, anh Quý có nhận lời đóng một phim xưa dài tập, quay cảnh ở đồng quê. Tôi chuẩn bị đủ hết, nước trà xanh, hồng sâm, nước yến... Khi anh diễn xong từng phân đoạn mình tiếp tế như tiếp tế những cuộc đua xe đạp vậy. Có như thế anh Quý mới đủ sức khỏe để quay liên tiếp trong mấy ngày.

Nghe nói có lần đoàn phim bị động diễn viên, chị cũng lên sân khấu diễn chung với nghệ sĩ Phú Quý?

- Trên khắp mọi nẻo đường của anh Quý đều có mặt tôi. Kịch bản của anh tôi gần như đều thuộc nên có lần thiếu diễn viên, anh Quý đề nghị tôi diễn. Kết quả là vai cũng tròn trịa, từ đó về sau, những kịch bản dễ một chút tôi cũng có tham gia. Nhưng tôi không theo luôn nghề diễn vì nếu như thế sẽ không có thời gian để chăm sóc cho anh.

- Cảm ơn anh chị về cuộc trò chuyện!

Quỳnh Loan - Sơn Hà - Văn Châu - Đức Yên

Ảnh: Lữ Đắc Long