- Là người nổi tiếng nhưng đồng thời cũng là người vợ, người mẹ trong gia đình, Lệ Quyên thẳng thắn chia sẻ những quan điểm của mình về hôn nhân cùng những tiết lộ về cậu con trai.

Clip 1: Lệ Quyên với câu chuyện về con trai

Clip 2: Lệ Quyên nói về chồng hát tặng độc giả VietNamNet

Xem toàn bộ phần 2 cuộc trò chuyện của Lệ Quyên.

Nhà báo Hà Sơn: Khác với những người phụ nữ khác, Lệ Quyên không chỉ đi làm dâu nhà chồng mà còn làm dâu trăm họ. Bạn cảm thấy việc nào khó hơn? Bí quyết gì khiến bạn ngày một xinh đẹp?

Ca sĩ Lệ Quyên: Nhiều người hỏi tôi có sửa gì để đẹp như bây giờ không? Thực sự nếu cái gì cũng đem sửa sẽ chẳng thể đẹp. Tôi chưa từng nghĩ mình đẹp, đó là lý do tôi không bị áp lực khi thấy mình già hay xấu đi và thẩm mỹ bừa bãi. Tôi cho rằng bản thân mình là một người phụ nữ cá tính, gai góc và thú vị, có sức hút riêng.

Khi là người của công chúng, áp lực rất lớn nhưng mình không phải tiếp cận riêng với một khán giả nào mà tất cả sẽ đều có mẫu số chung. Nhưng khi làm dâu một nhà lại là câu chuyện khác. Gia đình nho nhỏ ấy chính là nguồn cảm hứng để tôi làm những điều lớn lao.

Tôi thấy may mắn vì gia đình chồng khá nghệ sĩ, mẹ chồng hiện đại. Tôi không thể chăm chút tỉ mỉ cho gia đình giống những nàng dâu khác. Gia đình chồng tôi rất hiểu điều đó, luôn thông cảm và động viên.

{keywords}
Lệ Quyên: Vợ chồng tôi là sự đối lập của lửa với nước!

Người phụ nữ rất khó để giỏi việc nước đảm việc nhà, tôi đã cống hiến cho nghệ thuật, cho xã hội nhiều nên không có đủ thời gian làm mọi việc nhà. Tất nhiên, những việc cơ bản tôi vẫn làm như đi siêu thị, chăm con, quan tâm sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Đã nhiều lần bạn chia sẻ về chồng mình vậy bây giờ có thể nói gì về con trai - “luật sư nhí” của gia đình?

- Tôi cảm thấy cuộc này thật tuyệt vời khi có người con trai hiện tại. Cháu hơn ba tuổi mới nói sõi khiến tôi khá lo lắng. Nhưng đến thời điểm hiện tại cháu đã hoàn thiện hoàn toàn. Cháu có ngoại hình đàn ông giống bố nhưng vẫn có chút gì đó lai mẹ. Về tâm hồn, tính cách và cảm nhận trong cuộc sống cháu giống hệt tôi.

Con trai học trường quốc tế, tiếng Anh có phần giỏi hơn tiếng Việt bởi vậy tôi luôn phải cân đối cả hai ngôn ngữ vì mình là người Việt, trước hết mình phải thạo tiếng Việt. Tôi không để cháu mất gốc bởi một con người đã mất gốc sẽ không có gì hết.

Tôi không dám hi vọng con sẽ trở thành một người xuất chúng trong tương lai nhưng hiện nay cảm thấy hạnh phúc vì là đứa trẻ phát triển bình thường, biết nghe lời, quan tâm, để ý đến suy nghĩ của người khác. Mặc dù là người vô cùng nóng tính nhưng với con tôi chưa bao giờ lớn tiếng hay nặng lời.

Lệ Quyên vừa thừa nhận mình là một người nóng tính. Chắc hẳn trong cuộc sống gia đình, chồng bạn luôn chịu thua và nhường nhịn bạn?

- Rất nhiều người nghĩ như vậy. Tuy nhiên không phải lúc nào mình cũng như một ngọn núi lửa trực phun nham thạch dọa người khác. Từ khi có gia đình, có con, tôi đã tự tiết chế cảm xúc rất nhiều. Tôi nóng còn anh lạnh, có những lúc lạnh đến ngạt thở, nhưng chính sự lạnh đó nhiều khi khiến mình trùng xuống.

Cuộc sống ai cũng có nhiều ức chế nhưng tôi hiểu một điều không phải lúc nào cũng nên nói hết những suy nghĩ của mình. Một người nóng một người lạnh cơ bản đã khác nhau nhiều, nhưng tôi cần anh ấy và tôi chấp nhận hy sinh để giữ không khí thuận hòa. Tôi nghĩ anh là lựa chọn đúng đắn của đời tôi, người dạy tôi cách lắng nghe và tiết chế sự nóng nảy.

{keywords}
Lệ Quyên rất thẳng thắn chia sẻ mọi điều.

Lệ Quyên đang có một cuộc sống nhiều người mơ ước, kiếm được nhiều tiền, gia đình hạnh phúc, đi một bước là có chồng đi theo. Nhưng có khi nào chính sự theo sát của chồng khiến bạn cảm thấy dè chừng, không thoải mái, không được là chính mình?

- Tôi rất may mắn khi có được niềm tin từ ông xã. Hai vợ chồng đi cùng hay không đi cùng, ở cạnh hay không ở cạnh cũng không có gì khác. Tôi chưa bao giờ bị bó buộc khi có người bên cạnh, vẫn làm những điều mình muốn. Chồng tôi không phải người ích kỷ, và đó là lý do chúng tôi sống được với nhau.

Trong cuộc sống gia đình, không phải cứ luôn ở bên là tạo áp lực mà tách nhau ra sẽ được yên. Đó là điều hai người phải tự hiểu, thỏa thuận để cho nhau sự thoải mái, không thoải mái sẽ chấm hết. Một người phụ nữ cá tính như tôi không thể chịu đựng được sự bó buộc, chèn ép và vô lý.

Lệ Quyên có sẵn lòng gửi tặng độc giả VietNamNet vài câu hát Bolero và cả nhạc Trịnh?

- Lệ Quyên rất sẵn lòng. (Lệ Quyên cất tiếng hát - PV)

- Cảm ơn bạn về cuộc trò truyện!

Sơn Hà - Xuân Quý - Bạt Tuấn - Đức Yên
Ảnh: Bin Leo