{keywords}
{keywords}


Clip: Duy Mạnh chia sẻ về bạn gái, sở thích, nhà mới và...

Nhà báo Hà Sơn: Tôi thấy Duy Mạnh rất công khai chuyện tình cảm với Quỳnh Anh - cô gái mà bạn đã gắn bó mấy năm qua...

Cầu thủ Duy Mạnh: Đối với em bạn bè hay gia đình là điểm tựa mỗi khi căng thẳng. Sau mỗi trận đấu kết thúc điều em luôn hướng về gia đình. Còn về bạn gái Quỳnh Anh đến nay đã học xong ĐH Ngoại giao và thời gian tới đang cố học thêm bằng IELTS Tiếng Anh.

Em luôn động viên bạn làm sao có thể cân bằng việc bán hàng và học tập sao cho hài hòa. Nhưng thực lòng em thấy việc học bao giờ cũng quan trọng nhất. Mỗi sinh viên phải cố gắng học thật tốt để kết thúc khóa học lấy được bằng tốt, đó là điều hết sức thực tế với những người kết thúc sinh viên sau đó đi làm.

Còn việc bán hàng em cũng rất ủng hộ bạn gái. Quỳnh Anh là người chăm chỉ và chỉn chu, rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Có những khách hàng khó tính và phải nói chuyện sao cho hài hòa và Quỳnh Anh rất kiên nhẫn, điều này em cũng ghi nhận từ bạn gái.

Nhà báo Hà Sơn: Duy Mạnh hẳn phải yêu Quỳnh Anh lắm mới sẵn sàng làm người mẫu chụp ảnh để bán hàng giúp bạn gái. Bạn được phong "cầu thủ chiều bạn gái nhất" cũng dễ hiểu thật...

Cầu thủ Duy Mạnh: Thật ra yêu là đương nhiên rồi. (cười). Còn việc làm mẫu hay hỗ trợ bạn gái em thấy có thể giúp đỡ để công việc của Quỳnh Anh thuận lợi hơn thì sẵn sàng. Điều đó rất bình thường, ai yêu rồi cũng thế. Tuy nhiên, em tự thấy chưa chắc mình đã là người chiều bạn gái nhất đâu chị ơi vì có nhiều anh chiều vợ hay bạn gái còn hơn em nhiều lần...

Nhà báo Hà Sơn: Quỳnh Anh xinh xắn và dễ thương, tôi chưa gặp nhưng cảm nhận đây là một cô gái dễ chịu. Làm sao để Duy Mạnh cưa đổ được Quỳnh Anh - một cô gái vừa xinh vừa học giỏi lại được sống và giáo dục trong một gia đình gia giáo có bố dành nhiều tình yêu cho bóng đá?

Cầu thủ Duy Mạnh: Em nghĩ tất cả là do cơ duyên. Em và Quỳnh Anh gặp nhau ở một buổi Gala cũng liên quan đến bóng đá, đó là buổi Gala đội tuyển Việt Nam gặp Man City năm 2015. Cơ duyên dẫn lối chúng em gặp lại và nói chuyện hợp, có cảm tình và yêu nhau đến tận bây giờ.

 

{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: 2015 tức là các bạn đã có 3 năm bên nhau. Quỳnh Anh bằng tuổi nhưng tôi nói thật Duy Mạnh lại trông già hơn đấy!

Cầu thủ Duy Mạnh: Có thể do công việc của em sương gió nhiều hơn nên sẽ già hơn. (cười). Cũng không sao chị ạ!

Nhà báo Hà Sơn: Quỳnh Anh rất yêu bóng đá, luôn có mặt ở những trận đấu quan trọng của Duy Mạnh để cổ vũ. Sau mỗi trận đấu dù thắng hay thua thì Quỳnh Anh có phải người bạn chia sẻ đầu tiên?

Cầu thủ Duy Mạnh: Đối với em, Quỳnh Anh hay bố mẹ em đều là những điểm tựa vững chắc nhất. Thành công hay thất bại em đều hướng về gia đình. Có những khi thành công tất cả mọi người đều vui mừng phấn khởi dành những lời tung hô, còn khi thất bại nhận những lời chỉ trích không hay thì gia đình luôn là người không bao giờ quay lưng vì vậy em luôn dành mọi sự buồn vui cho điểm tựa lớn nhất ấy của mình.

Nhà báo Hà Sơn: Món quà đắt tiền nhất Duy Mạnh từng tặng bạn gái?

Cầu thủ Duy Mạnh: Thật ra tất cả những món quà đó chỉ là vật chất. Em thấy món quà lớn nhất là tình cảm mình sống với nhau, chứ món quà dù có đắt tiền thế nào nó cũng sẽ phai nhạt đi, chỉ có người với con người dành tình cảm cho nhau hàng ngày, những cử chỉ yêu thương, sự quan tâm chia sẻ đó mới là món quà em thấy lớn nhất mình dành cho bạn gái.

{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: Tôi đang thắc mắc không biết tính cách của Duy Mạnh ngoài đời cuộc sống thế nào, có khác nhiều trên sân cỏ không?

Cầu thủ Duy Mạnh: Khác khá nhiều đấy chị ạ. Ngoài đời em nhận thấy mình khá hiền, còn trên sân thi đấu rất máu lửa, có những lúc cảm giác cũng hơi hưng phấn, máu lửa thái quá, nhưng điều đó với môn đối kháng của bọn em thì cần thiết.

Nhà báo Hà Sơn: Đàn ông mà hiền lại dễ bị bắt nạt...

Cầu thủ Duy Mạnh: Bắt nạt thì cũng không ạ. Em hiền thế thôi nhưng có những lúc khá nóng tính.

Nhà báo Hà Sơn: Ai là người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn?

Cầu thủ Duy Mạnh: Có lẽ để chọn ra một ai thì rất khó, vì ai cũng quan trọng đối với em.

Nhà báo Hà Sơn: Mạnh này, khi bạn nổi tiếng sẽ có nhiều người yêu thích, hâm mộ và đương nhiên nhiều bóng hồng vây quanh. Bạn có chia sẻ những tin nhắn hay cuộc gọi từ fan nữ mình hạn chế tuy nhiên bạn thường xuyên phải thi đấu xa nhà lại có nhiều người hâm mộ bày tỏ tình cảm, có khi nào Quỳnh Anh ghen không?

{keywords}

Cầu thủ Duy Mạnh: Nếu Quỳnh Anh ghen đó là điều em thật sự thấy mừng vì còn ghen là còn dành nhiều tình cảm cho mình. Lúc nào không thấy Quỳnh Anh ghen gì nữa mới thật sự đáng lo. Còn công việc của em không chỉ riêng Quỳnh Anh mà tất cả mọi người đều biết phải xa gia đình, tuy nhiên kết thúc mỗi giải đấu điều cầu thủ muốn dành nhất là dành cho gia đình.

Sự nghiệp đá bóng không thể nào kéo dài mãi, mỗi cầu thủ chơi chuyên nghiệp ai nhiều cũng chỉ 15 năm hay 10 năm phải kết thúc sự nghiệp nên quãng thời gian tuổi trẻ phải cố gắng nỗ lực thật nhiều để phát triển sự nghiệp. Đến một độ tuổi nào đó ai cũng phải già và yếu đi và sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp sức khỏe sẽ không đủ đảm bảo.

Đến thời điểm nào đó mình phải nghỉ nhường lại cho các em lớp trẻ sau. Đó là quy luật tất yếu của cuộc sống nên còn trẻ mình phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để mang lại thật nhiều vinh quang và thành công trong đó có niềm vui cho người hâm mộ nước nhà. Có thể sau này khi em không còn thi đấu chuyên nghiệp nữa nhìn lại thấy chặng đường mình đi qua không còn điều gì tiếc nuối cả.

Nhà báo Hà Sơn: Tôi quan sát nhiều trận đấu quan trọng mẹ, chị gái, anh trai và Quỳnh Anh luôn có mặt và còn chụp ảnh với Duy Mạnh. Quỳnh Anh đã gặp bố mẹ bạn rồi và sự thân thiết từ những bức ảnh khiến cho tôi liên tưởng Quỳnh Anh rất gần gũi với mẹ bạn. Mẹ bạn nói gì về Quỳnh Anh?

Cầu thủ Duy Mạnh: Thật ra mỗi trận đấu em đá người nhà luôn đứng bên cạnh ủng hộ, có mẹ, có bố, anh trai chị gái và Quỳnh Anh có những trận đấu cũng đi xem cùng gia đình. Thật sự cảm giác được người nhà luôn theo dõi và ủng hộ mình rất tự tin cố gắng thi đấu thật tốt để dành niềm vui đầu tiên cho gia đình - những người ủng hộ tuyệt đối.

{keywords}

 

Nhà báo Hà Sơn: Tôi đã từng phỏng vấn Văn Quyết và được nghe chia sẻ về bác Đông Giang - bố của Quỳnh Anh, bạn gái hiện tại của Duy Mạnh. Còn với Duy Mạnh, bố của bạn gái là người thế nào?

Cầu thủ Duy Mạnh: Bác Đông Giang là người rất yêu bóng đá, quãng thời gian bác làm việc ở CLB Sài Gòn, em cũng từng được làm việc cùng với bác ở giải hạng nhất. Thời điểm đấy em chưa được lên đội 1 Hà Nội, là cầu thủ trẻ mới 18-19 tuổi lên tập luyện. Thời gian làm việc tuy không nhiều nhưng bác gần gũi sát sao trong công việc cũng như góp ý anh em toàn đội, đó là điều tích cực đối với mỗi cầu thủ trong đội. Ngoài ra, bác cũng hay chia sẻ về vấn đề cuộc sống cũng như cần cải thiện trong công việc của mình xem có điểm mạnh điểm yếu gì để có thể phát huy.

Nhà báo Hà Sơn: Trước khi gặp bạn tôi nghĩ Duy Mạnh đẹp trai và đá bóng giỏi nhưng bây giờ gặp trực tiếp tôi nhận thấy bạn còn là người đàn ông thú vị, gần gũi và chu đáo hay nghĩ đến người thân?

Cầu thủ Duy Mạnh: Em xin cắt lời một tí, người thân lúc nào cũng luôn luôn nghĩ về em nên tình cảm của em dành cho người thân có lẽ như vậy vẫn là chưa đủ đâu chị ạ. (cười hiền)

Nhà báo Hà Sơn: Ở vị trí hậu vệ, Duy Mạnh không chỉ đá rắn mà còn hay bênh vực đồng đội, vậy nên biệt danh Mạnh 'gắt' được đặt cho bạn. Bạn nghĩ sao về những biệt danh mọi người dành cho?

Cầu thủ Duy Mạnh: Những biệt danh mọi người dành cho em cũng rất chính xác, vì trên sân cỏ em luôn thi đấu quyết liệt máu lửa cũng như hay bênh vực anh em đồng đội vì có những lúc trọng tài ép đội mình hay có những đối thủ có ý đồ chơi xấu và ác ý đối với anh em do đó em cũng khích lệ tinh thần anh em để thi đấu tập trung và máu lửa hơn nữa. Biệt danh nào mọi người tặng em cũng rất yêu thích.

Nhà báo Hà Sơn: Bạn là một trong số ít cầu thủ trong đội tuyển quốc gia có răng khểnh. Đàn ông có răng khểnh dễ gây thiện cảm. Bạn thích nét duyên này của mình chứ?

Cầu thủ Duy Mạnh: Trong đội cũng có một số anh em có răng khểnh chị ạ. Về mặt thẩm mỹ em thấy răng khểnh cũng rất duyên, nhưng thường anh em cầu thủ có răng khểnh hàm răng lệch và bị yếu hơn nên tương lại có lẽ em sẽ suy tính làm thế nào đó để răng của mình khỏe hơn vì mỗi cầu thủ việc ăn uống nghỉ ngơi rất quan trọng. Em sẽ cân nhắc việc chỉnh lại răng sao cho khỏe và tốt hơn.

Nhà báo Hà Sơn: Ngoài bóng bóng đá, bạn còn có sở thích gì?

Cầu thủ Duy Mạnh: Em thích nghe nhạc. Đối với anh em cầu thủ trước khi ra sân đều có những bài hát làm cho tinh thần thoải mái hơn, tập trung hơn do vậy âm nhạc không thể thiếu đối với mỗi anh em cầu thủ vì đó là hình thức giải trí rất tốt. Những lúc buồn vui mình đều nghe nhạc.

Còn sở thích trước khi đi đá bóng em cũng thích rất nhiều môn khác ví dụ khi còn nhỏ thường hay ra đình chơi cầu lông với các ông, các bà. Em cũng rất thích đánh bóng bàn. Ngoài bóng đá em có thể chơi rất nhiêu môn tuy nhiên mình phải luyện tập mới có thể chơi tốt được.

{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: Bạn hay nghe nhạc của ai?

Cầu thủ Duy Mạnh: Em thường nghe nhạc của anh Tuấn Hưng.

Nhà báo Hà Sơn: Thế mà tôi lại cứ tưởng phải là Hoàng Bách chứ?

Cầu thủ Duy Mạnh: À, anh Bách thì em cũng quý mến, từng chia sẻ một MV của anh ấy vì thấy hay.

Nhà báo Hà Sơn: Bạn mới tậu nhà mới. Đàn ông mua nhà là nghĩ đến việc xa hơn rồi phải không?

Cầu thủ Duy Mạnh: Đúng là em cũng đã gom góp khoản tiền thưởng từ những giải đấu trước kia để  mua được một căn nhà, điều mơ ước không chỉ của riêng em và bố mẹ cũng mong mỏi. Có ngôi nhà sau mỗi giờ tập luyện mình trở về đó là khoảng thời gian riêng tư nhất, thoải mái nhất của chính mình. Còn những chuyện xa hơn, em chưa tính tới chị ạ...

Sơn Hà - Huy Phúc - Đức Yên - Duy Tiến
Thiết kế: Diễm Anh