Chỉ cần áp dụng những tuyệt chiêu dưới đây, bạn sẽ có thể hoàn tất công việc dọn dẹp nhà cửa mà không cần tốn quá nhiều công sức.


Mẹo loại bỏ mạng nhện

Đối với các mạng nhện giăng mắc cao trên trần nhà, bạn có thể sử dụng một quả bóng bay. Kéo dây buộc bóng bay di chuyển khắp nhà để mạng nhện bám dính vào nó.

Mẹo làm sạch máy xay cà phê

Giải pháp đơn giản và hữu hiệu nhằm làm sạch máy xay cà phê dơ bẩn là cho gạo vào máy để xay. Sau khi trút bỏ toàn bộ số gạo đó, máy xay cà phê của bạn cũng sạch bong.

Mẹo làm sạch hoa giả dính bẩn

Cho phần bông hoa dính bẩn vào một túi giấy và đổ thêm vào đó một vài chén muối. Bịt kín miệng túi và lắc thật mạnh, chất bẩn sẽ bị bóc tách khỏi bông hoa dễ dàng.

Mẹo lau dọn lò vi sóng bị đổ thức ăn

Trải rộng một tờ giấy ướt phủ lên trên bề mặt đĩa quay của lò vi sóng. Đặt thời gian quay tờ giấy ướt trong 10 giây, nó sẽ hút khô phần thức ăn bị đổ, giúp bạn làm sạch lò vi sóng dễ dàng.

Mẹo làm sạch chụp đèn bẩn

Đối với chụp đèn bị bụi bám bẩn, bạn đơn giản có thể dùng một bình xịt khí nén chuyên dụng cho việc vệ sinh bàn phím máy tính để làm sạch nó.

Mẹo làm sáng bóng bình đựng nước han gỉ

Đối với bình đựng nước bị han gỉ, bạn có thể tưới nước coca lên thân của nó, rồi dùng một miếng nhôm chà xát hết han gỉ để giúp bình nước sáng bóng.

Mẹo làm sạch lọ hoa dính bẩn

Nếu lọ hoa của bạn bị chất nhầy bám bẩn, hãy đổ một ít thuốc muối hay bột nở (baking soda) vào bên trong bình cùng một chút giấm, rồi dùng giẻ chà xát thành lọ hoa. Mọi vết bẩn sẽ biến mất.

Mẹo loại bỏ màng bẩn bám đáy cốc thủy tinh

Hãy xả nước lạnh vào cả bên trong và ngoài cốc thủy tinh, rồi chuyển sang làm tương tự với phần nước nóng. Sốc nhiệt sẽ khiến màng bẩn bám đáy cốc dễ dàng bị bong ra.

Mẹo làm mới miếng xốp bọt biển

Để làm mới miếng xốp bọt biển bắt đầu rệu rã, bạn cho nó vào lò vi sóng quay 1 phút, rồi lấy ra ngoài sử dụng như bình thường.

Mẹo làm sạch rèm

Thấm ướt các tờ giấy ăn dạng mỏng, rồi dùng chúng để lau rèm bị bẩn. Đây là giải pháp khôn ngoan, giúp việc làm sạch rèm trở nên dễ dàng.

Tuấn Anh (Theo HowCast)