Các vết ố bẩn hoặc rách, xước trên trang phục của bạn sẽ trở thành "chuyện nhỏ", nếu bạn áp dụng các tuyệt chiêu cực đơn giản nhưng hiệu quả sau đây.


Với đôi giày đế mềm bị vấy bẩn, bạn có thể trộn thuốc muối (baking soda - một nguyên liệu để làm bánh) với nước xà phòng, rồi dùng một bàn chải phết hỗn hợp đó lên chỗ bẩn và kỳ cọ. Đôi giày của bạn sẽ trở nên trắng sạch như mới.

Để phơi áo nhanh hơn và không làm biến dạng phần cổ áo, bạn hãy luồn móc treo từ dưới gấu lên tay áo và cuối cùng là cổ áo.

Để tránh bị rách quần tất, trước khi sử dụng, bạn hãy phun keo xịt tóc vào món phụ kiện này. Trong trường hợp quần tất vẫn bị rách/ xước, hãy dùng sơn móng tay màu trong suốt phết vào vết rách để ngăn nó kéo rộng ra.

Với đôi giày mới bị chật, hãy luồn túi nylon có khóa kéo ở miệng vào bên trong mỗi chiếc giày, đổ nước chừng nửa túi rồi cho cả đôi giày vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Món phụ kiện của bạn sẽ rộng hơn ban đầu khoảng 1/2 - 1 cỡ.

Để quần jean sẫm màu có tuổi thọ lâu hơn, hãy cho thêm giấm chưng cất vào máy giặt cùng.

Với những chiếc khóa quần hay bị tuột, dùng kim băng sẽ là giải pháp tối ưu.

Để tẩy sạch các vết ố do mồ hôi lưu lại trên quần áo, trước khi giặt, bạn hãy nhỏ nước chanh lên các vết ố. Tuy nhiên, với các vết ố do rượu vang đỏ, hãy đổ rượu trắng hoặc nước soda hay muối lên chúng trước khi giặt.

Để luồn dây mũ áo bị tuột về đúng chỗ, hãy tận dụng ống hút có kích cỡ nhét vừa dây mũ.

Tuấn Anh (theo BuzzFeed)