Áo sơ mi gần như là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của cánh mày râu. Tuy nhiên, không phải người đàn ông nào cũng biết cách diện áo sơ mi sao cho lịch lãm và phong cách.


Khi diện áo sơ mi màu trắng, nếu bạn mặc thêm bên trong một chiếc áo lót cùng màu trắng, nó thường sẽ bị lộ ra bên ngoài. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được khắc phục nếu áo lót bên trong màu xám, vì màu xám gần với tông màu da hơn, nên khiến áo lót ít bị "hiện hình" hơn dưới lớp áo sơ mi trắng bên ngoài.

Để xắn tay áo gọn gàng và không nhăn nhúm, trước hết bạn gấp ngược cổ tay áo từ trong ra ngoài, kéo mép cổ tay áo lên cao, chạm vào phần khuỷu tay của bạn. Tiếp đó, hãy kéo gập phần mép dưới cùng cho tới khi nó đè lên trên mép cổ tay áo, rồi vuốt phẳng các nếp gấp.

Việc đơn giản chỉ cho áo vào trong quần dễ khiến bạn tạo ra các lớp áo bùng nhùng trong lúc sơ vin hay "cắm thùng". Để khắc phục điều này, bạn có thể gấp một vệt nhỏ ra phía sau ở hai bên vạt áo trước khi cho áo vào trong quần để đảm bảo không có phần áo nào thừa ra trên thân. Một điều cần lưu ý là, bạn chỉ nên sơ vin với áo "có đuôi" (tức là các vạt áo có chỗ dài ngắn phân biệt), còn áo vạt thẳng (các vạt áo dài bằng nhau) nên được để buông ngoài quần. Và để sơ vin đẹp, áo có chiều dài nằm ngang khóa quần là thích hợp nhất.

Hãy sử dụng các miếng nhựa cứng để giữ đứng cổ áo, tạo dáng vẻ trang trọng khi bạn diện áo sơ mi.

Đối với chiếc áo sơ mi cũ, bạn có thể tạo nên sự tươi mới bằng cách biến nó thành chiếc áo cổ trụ. Để làm được điều này, bạn chỉ cần cắt thẳng theo đường gấp giữa cổ áo, rồi tự mình hoặc nhờ người dùng kim khâu hay máy may cố định phần mép cổ áo mới.

Tuấn Anh (Theo BuzzFeed)