Hầu hết chúng ta đều làm việc toàn thời gian, trung bình 40, 50 hay thậm chí 60 giờ đồng hồ/tuần, nhưng không ít người cảm thấy họ không hoàn thành được bất kỳ thứ gì trong khoảng thời gian dài ấy. Tất cả đều mong muốn đạt được hiệu suất làm việc cao hơn mỗi ngày.


Dưới đây là 5 bước khả thi buổi sáng nhằm giúp bạn đạt được mục tiêu trên:

1. Tập thể dục 7 phút

7 phút tập thể dục chắc chắn không làm ảnh hưởng tới phần còn lại trong buổi sáng của bạn, nhưng đủ dài để giúp bạn rũ bỏ sự uể oải, lờ đờ sau một đêm say giấc nồng.

2. Bắt đầu ngày mới bằng sinh tố hoặc nước ép rau, quả

Sinh tố hay nước ép rau, quả là thứ thực phẩm rẻ tiền và dễ làm. Bạn sẽ tốn ít thời gian chuẩn bị chúng hơn so với việc chế biến món bánh mỳ nướng phết bơ kem cho bữa sáng. Ngoài ra, sinh tố hay nước ép rau, quả cũng tốt cho sức khỏe hơn.

3. Chọn 3 ưu tiên cho ngày

Trong khi chờ hoàn thành món sinh tố hay nước ép rau, quả, bạn có thể chọn ra 3 ưu tiên công việc cần hoàn thành cho 12 giờ đồng hồ sắp tới. Hoàn thành cả 3 ưu tiên đó là bạn đã có một ngày thành công. Mặc dù không phải ngày nào bạn cũng có thể làm được điều này, nhưng đây là chiến lược giúp bạn tăng hiệu suất công việc trong ngày.

4. Biến các danh sách những việc cần làm thành cách danh sách dự án hiệu quả, có đặt mục tiêu thời gian

Đối với mỗi việc lớn trong danh sách các việc cần làm của bạn, hãy gắn chặt nó với một lượng thời gian nhất định trong cuốn lịch và cộng thêm khoảng 33% thời gian cho độ "trễ" có thể xảy ra. Nếu mỗi dự án kéo dài nhiều ngày và có nhiều chiều hướng, hãy chia nó thành các mục lựa chọn. Kỹ thuật đơn giản này buộc bạn luôn chịu trách nhiệm và tái tập trung vào ưu tiên hàng đầu khi bị sao lãng. Nhìn chung, mọi người thường để cho một thứ gây sao lãng làm họ mất trọn cả buổi sáng.

5. Tăng năng lượng sau bữa trưa

Hãy dành 15 phút ngay sau bữa trưa để tái tập trung vào trọng tâm của ngày. Hãy xa rời máy tính và nghĩ về cách điều chỉnh những gì bạn tạo ra trong danh sách việc cần làm vào buổi sáng và xác định những thứ còn phải hoàn thành trong phần còn lại của ngày.

Những phát hiện có được chỉ trong 15 phút như vậy đủ để bạn nhận ra đâu là nguyên nhân khiến bạn sao lãng và tìm ra cách nâng cao hiệu suất làm việc cả ngày.

Tuấn Anh (Theo BI)