Chúng ta luôn tìm kiếm những phương thuốc màu nhiệm để giảm cân, đòi hỏi nỗ lực ít nhất nhưng kết quả cho ra lại lớn nhất. Yêu cầu tréo ngoe này hóa ra lại có thể thực hiện được nhờ 5 chiến binh thực phẩm siêu đốt mỡ dưới đây.

1. Ớt Caynenne

{keywords}

Những quả ớt đỏ rực, cay xè này có chứa chất capsaicin, cũng chính là thành phần làm nên sự cay nồng, nóng rực cho nó. Tin vui là capsaicin có năng lực đốt calo cực kỳ mạnh. Bạn có thể mua ớt sống hoặc dưới dạng bột. Trong trường hợp hết mùa hoặc quá khó kiếm ớt, bạn có thể thay thế bằng một loại sốt cay để nêm nếm các món ăn.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

{keywords}

Loại thực phẩm này sẽ khiến cho cơ thể phải hoạt động gấp 2 lần công suất bình thường (vì lượng calo cần để phá vỡ hạt ngũ cốc sẽ nhiều gấp đôi so với thực phẩm tinh chế). Rất nhiều người tưởng nhầm là ngũ cốc nguyên hạt sẽ khiến họ tăng cân nên thẳng tay loại bỏ thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn của mình, nhưng điều họ cần làm lại hoàn toàn ngược lại: Hãy biến ngũ cốc nguyên hạt thành thực phẩm chính của mình.

3. Dừa

{keywords}

Dám cá là bạn không ngờ khi bắt gặp dừa trong danh sách này. Dừa rất giàu acid béo triglyceride chuỗi trung, tăng cường khả năng tiêu hóa của cơ thể thêm 30% so với bình thường. Vậy thì tại sao lại không thay thế sữa tươi thông thường bằng sữa dừa nhỉ? Nó vừa lành mạnh, ngon miệng lại đốt được mỡ. Nếu như sữa không phải là món mà bạn thích thì dừa nạo cũng là món quà chiều rất tuyệt đấy.

4. Quả bơ

{keywords}

Bơ luôn góp mặt trong mọi danh sách siêu thực phẩm nhờ vị ngon, mát, béo ngậy nhưng lại hoàn toàn lành mạnh của nó. Loại quả này giúp tăng cường tiêu hóa, đốt mỡ và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Công thức thần thánh là: nửa quả bơ, một củ hành tím, chút muối và vài lát chanh xay nhuyễn. Ăn cùng cà rốt hoặc dưa chuột chẻ sẽ là một món salad cực kỳ tốt cho sức khỏe và ngoại hình của bạn.

5. Gừng

{keywords}

Ít ai biết gừng cũng là một thực phẩm đốt mỡ xuất sắc nhờ khả năng gia tăng thân nhiệt, đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ phải sử dụng nhiều năng lượng dự trữ hơn để làm mát, hạ nhiệt. Gừng tươi là gia vị tuyệt hảo cho các món súp và rán, ngoài ra còn dùng để tăng mùi thơm cho các món bánh/món nướng và các loại trà nóng, vì thế bạn sẽ có vô số lựa chọn.

Ngoài ra, còn có nhiều loại thực phẩm khác giàu chất xơ và giúp bạn thỏa mãn dạ dày trong các bữa ăn nhẹ như chuối, hạt quinoa, các loại hạt....

Thiên Ý

Tin liên quan