Lên kế hoạch về mọi thứ, kể cả việc ăn uống, trước một buổi gặp gỡ quan trọng, vô cùng có giá trị.


Mặc dù việc ngốn ngấu tạm một chiếc bánh mỳ hay bánh ngọt trên đường đi tới điểm hẹn là giải pháp dễ dàng, nhưng nó cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và thiếu tập trung, ngăn cản bạn có sự thể hiện tốt nhất tại buổi gặp gỡ như ý muốn. Theo các chuyên gia, thay vào đó, bạn hãy ăn những thực phẩm bổ dưỡng, có khả năng giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, tập trung và bình tĩnh, góp phần mang tới cơ hội thành công lớn hơn cho bạn.

Hạt điều

{keywords}

Hạt điều là nguồn cung cấp dồi dào L-tryptophan, một axit amin thiết yếu cho sự sản sinh serotonin có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Điều này khiến chúng trở thành món ăn nhanh hoàn hảo, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và làm chủ được mọi tình huống. Nhấm nháp một vốc hạt điều khoảng 30 phút trước cuộc gặp gỡ quan trọng, bạn sẽ thấy tác dụng không ngờ.

Cá hồi

{keywords}

Là thực phẩm giàu chất béo Omega-3 thiết yếu, hỗ trợ sự chú ý và tập trung, một lát cá hồi nướng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa trưa của bạn trước cuộc gặp quan trọng vào buổi chiều

Lòng đỏ trứng

{keywords}

Lòng đỏ trứng chứa lecithin, chất có tác dụng tăng cường sản sinh hóa chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, góp phần giúp chúng ta chú ý, tập trung tốt hơn cũng như cải thiện được khả năng hồi tưởng. Lý tưởng nhất là bạn nên ăn những quả trứng luộc, thay vì trứng đã đánh trộn lòng đỏ - lòng trắng kỹ để tránh sự oxy hóa và suy giảm các chất dinh dưỡng thiết yếu bên trong lòng đỏ quả trứng.

Quả bơ

{keywords}

Các chất béo không bão hòa đơn tồn tại trong quả bơ sẽ giúp nuổi dưỡng bổ não và cải thiện tuần hoàn máu của cơ thể bạn. Ăn bơ đặc biệt tốt nếu bạn cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng về cuộc gặp sắp diễn ra. Bạn có thể ăn một chút bơ cùng với trứng cho bữa sáng hoặc ăn bơ trong món salad cho bữa trưa nhằm giúp bản thân cảm thấy trấn tĩnh và kiểm soát được tình huống.

Quả việt quất

{keywords}

Các quả việt quất là nguồn cung cấp năng lượng bổ dưỡng, chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể bảo vệ bộ não của bạn khỏi sự suy thoái trí não, giúp bạn duy trì sự tập trung và hoạt động trí não lành mạnh về lâu dài. Hãy uống một cốc nước ép việt quất trước buổi gặp quan trọng. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn có thể ăn kèm một vốc hạt điều.

Sôcôla sẫm màu với bơ hạnh nhân

{keywords}

Sôcôla là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nó cũng chứa caffeine, chất có thể tăng cường sự tỉnh táo của bạn mà không gây ra các hiệu ứng caffeine quá mức như một tách cà phê. Trong khi đó, bơ hạnh nhân cung cấp các chất béo chất lượng, có thể trấn an bộ não đang căng thẳng. Sự kết hợp giữa hai loại thực phẩm trên được cho là giúp mang tới cho bạn trí não sắc bén và bình tĩnh.

Nước ép, sinh tố rau, quả

{keywords}

Các loại nước ép, sinh tố kết hợp giữa rau và quả rất giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, có khả năng hỗ trợ chức năng não tối ưu. Ngoài ra, những loại đồ uống này còn có tính khử oxy hóa cao, có khả năng bù đắp cho những cảm giác căng thẳng trước một cuộc gặp quan trọng.

Tuấn Anh (Theo BI)