Áo len là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của hầu hết mọi người vào mùa đông, song cũng khá "đỏng đảnh", rất dễ bai dão, xù lông và xuống mã nếu chúng ta không giặt giũ và bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số mẹo cực đơn giản giúp bạn giữ áo len luôn bền đẹp như ý.

1. Khi cất giữ áo len, hãy gấp nó gọn gàng thay vì treo nó lên móc. Điều này là do, việc treo áo len sẽ khiến nó bị bai dão rộng hơn kích cỡ ban đầu.

2. Hãy sử dụng bàn chải đánh răng của trẻ em với các sợi lông vô cùng mỏng và mềm mại để loại bỏ dễ dàng bất kỳ mảnh xơ vải hoặc gàu trên da đầu nào bám vào chiếc áo len của bạn.

3. Với áo len, tốt nhất bạn nên giặt tay với nước.

4. Hãy dùng một viên đá bọt để loại bỏ tình trạng xù lông của chiếc áo len.

5. Để tránh cho áo len bị gián hoặc côn trùng cắn rách, bạn hãy cất giữ nó ở ngăn tủ có lót giấy ướp hương lavender bán sẵn hoặc một chiếc túi đựng chất chống mối mọt tự nhiên, tự chế.

6. Hãy cho chiếc áo vào một chiếc túi nilon có khóa kéo kín, rồi để vào ngăn đá tủ lạnh 3 - 4 tiếng trước khi mặc. Việc này sẽ giúp chiếc áo len của bạn tránh bị bai dão cũng như tiêu diệt bất kỳ mối mọt bào bám vào nó.

7. Để làm mới chiếc áo len, bạn hãy cho một vài giọt giấm vào nước giũ sạch áo sau khi giặt. Giấm có tác dụng đưa các túm lông trở về đúng chỗ trong áo.

9. Dùng bình xịt phun một chút rượu vodka vào áo len sẽ giúp bạn diệt khuẩn cũng như loại bỏ mùi hương không mong muốn bám dính vào áo len của mình. Rượu vodka sẽ không lưu lại mùi đặc trưng trên áo của bạn.

Tuấn Anh (Theo Youtube)