Rừng thông trăm tuổi tại ngôi làng Nowe Czarnowo, phía Tây thành phố Pomerania, Ba Lan là một điểm tham quan yêu thích của khách du lịch bởi những cây thông ở đây có hình...dấu hỏi ngược!

{keywords}

Không phải ngẫu nhiên khu rừng có khoảng 400 cây thông này lại mang cái tên rừng cong (Crooked Forest). Những cây thông trăm tuổi tại đây đều có phần cận gốc uốn cong 90 độ so với mặt đất. Không phải ngẫu nhiên khu rừng có khoảng 400 cây thông này lại mang cái tên rừng cong (Crooked Forest). Những cây thông trăm tuổi tại đây đều có phần cận gốc uốn cong 90 độ so với mặt đất.

{keywords}

Kỳ lạ hơn, gần 400 cây thông này đều cong về hướng Bắc.

{keywords}

Theo nghiên cứu của các nhà sinh vật học, hầu hết các loài cây đều có xu hướng mọc thẳng, hướng về phía mặt trời. Tuy nhiên, vườn thông này lại đi ngược lại với lý thuyết trên, nhưng vẫn trưởng thành bình thường như các cây thông khác.

{keywords}

Nhiều giả thuyết cho rằng những cơn bão tuyết lớn xảy ra tại khu vực này hàng thế kỷ trước đã "vô tình" tạo hình uống cong các thân cây thông, tạo thành một đặc điểm rất thú vị tại nơi đây.

{keywords}

Cũng có giả thuyết cho rằng, một nhóm nông dân nắn các cây sau khi trồng chúng vào năm 1930. Họ hy vọng có thể sản xuất đồ nội thất từ những cây cong và can thiệp vào quá trình phát triển khi cây non. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, những cây thông đã không bị chặt hạ.

Theo TPO