Chiếm được cảm tình của người khác không phải là chuyện dễ và luôn đòi hỏi bạn phải có "nghệ thuật". Tuy nhiên, các nhà tâm lý học và chuyên gia giao tiếp đã đúc rút một số bí quyết giúp bạn dễ "lấy lòng" mọi người hay khiến người khác yêu thích bạn.


1. Khuyến khích mọi người nói về bản thân họ. Điều này mang đến cho họ sự thích thú và họ sẽ coi bạn như một người bạn tâm giao.

2. Hãy hỏi ý kiến đối tượng cần lấy lòng. Việc xin lời khuyên của ai đó khiến họ cảm thấy được đánh giá cao, và họ ngay lập tức cũng có cảm tình hơn với bạn.

3. Mọi người cũng sẽ yêu thích bạn hơn, nếu cuộc đối thoại tiến triển theo một hướng tích cực. Trước hết, bạn hãy hỏi về thứ gì đó tích cực trong cuộc sống của đối tác, và chỉ sau khi nhận được câu trả lời cho câu hỏi này, bạn mới nên hỏi tiếp về cuộc sống nói chung. Họ sẽ đưa ra một câu trả lời tích cực hơn sau đó.

4. Lặp lại 3 từ cuối cùng mà mọi người nói. Vì ai cũng muốn mình được lắng nghe, nên nếu bạn lặp lại những từ họ nói, họ sẽ cảm thấy bạn đang lắng nghe thực sự và thích bạn.

5. Đừng tập trung vào sự tiêu cực. Khi bạn phàn nàn về những người khác, bạn cũng tự gắn mình với các đặc điểm tiêu cực mà bạn ghét bỏ. Nếu bạn tập trung vào các đặc tính tốt của mọi người, bạn sẽ được nhìn nhận một cách tích cực.

Tuấn Anh (Theo Business Insider)