Mùi nấu nướng, các cửa sổ đóng kín và vật nuôi có thể khiến căn nhà của bạn có mùi khó chịu. Mặc dù nhiều loại nước hoa xịt phòng và sản phẩm tẩy rửa có thể che đậy hoặc loại bỏ những mùi kém thơm tho, nhưng chúng đều sử dụng các hóa chất mạnh, có thể gây hại cho con người, đặc biệt khi hít vào. Để an toàn, bạn có thể thử dùng các nguyên liệu tẩy rửa và khử mùi tự nhiên nhưng hiệu quả cho căn nhà của mình.

Chanh và cam, quýt

{keywords}

Chanh và các loại trái cây thuộc họ cam, quýt khác sẽ làm mát căn nhà của bạn và khử mùi một cách tự nhiên. Hãy thái lát chanh hoặc cam, quýt để vào đĩa quanh nhà để tổ ấm của bạn có mùi ngọt mát dễ chịu. Các loại quả này sẽ có mùi thơm tuyệt vời khi được đun nóng, nên hãy cho vỏ chanh hoặc cam vào một cái nồi nhỏ và đổ thêm nước vào đun cùng trên bếp. Để khiến căn nhà có mùi ấm áp, hấp dẫn, bạn có thể cho thêm vào nồi đun một vài nhánh đinh hương hoặc vài thanh quế.

Chiết xuất vani

{keywords}

Tinh dầu vani không chỉ được dùng để làm bánh. Hãy sử dụng nó để khiến căn nhà bạn có mùi quyến rũ hơn. Trang Reader's Digest gợi ý bạn thoa một lượng nhỏ tinh dầu vani lên các bóng đèn khi chúng đang ở tình trạng tắt và nguội mát. Khi bạn bật các bóng đèn, chúng sẽ nóng lên và làm lan tỏa mùi vani dễ chịu khắp phòng.

Các tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên

{keywords}

Hãy sử dụng các tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên để khiến căn nhà bạn có mùi ngọt ngào. Bạn có thể tự tạo loại nước hoa xịt phòng bằng cách đổ đầy nước vào bình xịt và cho thêm nhiều giọt tinh dầu yêu thích của mình, rồi xịt quanh nhà khi cần. Theo trang Quick & Simple, bạn cũng có thể tạo ra hỗn hợp khử mùi bằng cách cho thêm một vài giọt tinh dầu vào một bát chứa vỏ bào gỗ tuyết tùng hoặc đơn giản dùng bát đựng các cục bông nhỏ thấm tinh dầu và đặt nó vào trong phòng khách, phòng tắm hoặc phòng bếp nhà bạn.

Giấm

{keywords}

Giấm là một chất khử mùi tự nhiên tuyệt vời. Hãy đổ một lượng nhỏ giấm vào các bát và đặt chúng quanh nhà bạn để khử mùi hôi. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm giấm vào chai xịt nước và phun nó khắp nhà khi cần để loại bỏ các mùi khó chịu, kể cả ở trong phòng vệ sinh và phòng bếp.

Tuấn Anh (Theo Health News)