Để chào mừng lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra ở Brazil, các phi hành gia trên trạm vũ trụ quốc tế (ISS), cách bề mặt Trái đất hơn 370km, đã có màn trổ tài đặc biệt.


Hai phi hành gia Mỹ Reid Wiseman và Steve Swanson, cùng nhà du hành vũ trụ Đức Alexander Gerst sẽ theo dõi các trận tranh hùng World Cup 2014 từ trạm ISS. Và để chào mừng giải đấu này, cả 3 phi hành gia đã có một màn trổ tài đá bóng ấn tượng trong môi trường vi trọng lực.

Do liên tục ở trạng thái rơi tự do trong không gian, nên các phi hành gia đã có hàng loạt động tác xoay người, lộn nhào ngoạn mục khi sút và bắt bóng. Trong đoạn video truyền về Trái đất, họ cũng gửi một thông điệp đặc biệt tới tất cả các đội bóng và cầu thủ đang tranh tài tại World Cup ở Brazil.

Đại diện cho nhóm đang cắm chốt trên trạm ISS, phi hành gia Gerst nói: "Chúng tôi muốn chúc tất cả các đội bóng và cổ động viên trên mặt đất và ở Brazil một mùa World Cup tuyệt vời, được tận hưởng niềm vui và các trận thi đấu hòa bình. Cầu cho đội giỏi nhất chiến thắng và chúc tất cả may mắn".

Các phi hành gia đã được đào tạo suốt nhiều năm để làm việc cùng nhau như một đội thống nhất. Tuy nhiên, hai phi hành gia Mỹ và người bạn đồng hành người Đức đang cảm thấy có một chút cạnh tranh thân thiện.

Hai đội bóng quê hương họ sẽ phải đối đầu dành thứ hạng cao trong Bảng G để tiếp tục có cơ hội đi sâu vào World Cup. Theo lịch, trận tranh tài giữa Mỹ và Đức sẽ diễn ra vào ngày 26/6 tới tại sân Arena Pernambuco ở Recife, Brazil.

Đây không phải là lần đầu tiên một sự kiện thể thao được phát sóng trong không gian. Các phi hành gia trên trạm ISS mới đây cũng đã được xem toàn bộ các trận thi đấu thuộc giải Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ (Super Bowl XLVIII).

Mặc dù những người có mặt trên trạm ISS không thể theo dõi World Cup một cách trực tiếp, nhưng Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cam kết sẽ đăng tải các trận đấu ngay sau khi chúng được phát sóng trên truyền hình mặt đất.

Phi hành gia Reid Wiseman thuộc NASA và đồng nghiệp Alexander Gerst đến từ Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) đã tới trạm vũ trụ quốc tế vào ngày 28/5 trong đoàn thám hiểm 40/41. Họ dự kiến sẽ trải qua nhiều tháng sống và làm việc trong không gian cho tới khi trở về Trái đất vào tháng 11/2014.

Phi hành gia Steven Swanson đã có mặt ở ISS trước đó 3 ngày, hôm 25/3 trong đoàn thám hiểm 39/40 và dự kiến sẽ sớm trở về nhà vào tháng 9/2014.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)