Tác giả các công trình nghiên cứu khoa học thuộc 2 lĩnh vực Y Dược và Phát triển bền vững vừa vinh dự nhận Giải thưởng Bảo Sơn 2012 với trị giá tiền mặt 30.000USD/giải.

Giải thưởng Bảo Sơn là giải thưởng thuộc hệ thống doanh nghiệp - doanh nhân do tập đoàn Bảo Sơn bảo trợ, dành cho các công trình (nhóm công trình) có giá trị khoa học và thực tiễn cao.

Hàng năm, Giải thưởng Bảo Sơn xét trao 05 giải thưởng trong các lĩnh vực Xóa đói giảm nghèo, Sự nghiệp phát triển bền vững, Giáo dục đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, Văn học nghệ thuật và Y học.

Lễ trao giải sáng nay 3/4/2013 xướng tên các công trình:

- “Chuỗi Báo cáo Thường niên kinh tế Việt Nam các năm 2009, 2010, 2011, 2012”, nhóm tác giả . Chủ biên: TS. Nguyễn Đức Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách .

- “Nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ tế bào gốc để điều trị một số bệnh về tim mạch, cơ quan tạo máu và thị giác người”, nhóm tác giả. Trưởng nhóm thực hiện: PGS.TS Đỗ Doãn Lợi (Đại học Y Hà Nội).

“Chuỗi Báo cáo Thường niên kinh tế Việt Nam các năm 2009, 2010, 2011, 2012” là chuỗi báo cáo tổng kết nền kinh tế Việt Nam từ năm 2009 - 2012, đồng thời thảo luận có chọn lọc một số vấn đề kinh tế lớn ở mức chuyên sâu và khuyến cáo hoạch định chính sách vĩ mô của Nhà nước.

Công trình là tài liệu tham khảo hữu ích cho quá trình hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô phục vụ phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam của các cơ quan tư vấn và hoạch định chính sách hàng đầu tại Việt Nam.

{keywords}
Nhóm tác giả công trình “Chuỗi Báo cáo Thường niên kinh tế Việt Nam các năm 2009, 2010, 2011, 2012” nhận giải thưởng.

Công trình “Nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ tế bào gốc để điều trị một số bệnh về tim mạch, cơ quan tạo máu và thị giác người” được Hội đồng xét giải đánh giá là công trình nghiên cứu có ý nghĩa lớn về khoa học cũng như thực tiễn, đáp ứng yêu cầu về kinh tế - xã hội, góp phần cải thiện đời sống và kéo dài tuổi thọ cho những bệnh nhân mắc bệnh nan y.

Đây là hai nghiên cứu khoa được Hội đồng Khoa học Giải thưởng Bảo Sơn 2012 đánh giá là xuất sắc nhất trong số 42 đề tài tham gia xét thưởng.

{keywords}
Nhóm tác giả công trình “Nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ tế bào gốc để điều trị một số bệnh về tim mạch, cơ quan tạo máu và thị giác người” nhận giải thưởng.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn kiêm Chủ tịch Quỹ Bảo Sơn chia sẻ, “Giải thưởng Bảo Sơn là giải thưởng hướng đến các nhà sáng chế, phát minh và nhà khoa học có tâm huyết, trí tuệ cống hiến các công trình có giá trị thực tiễn phục vụ đời sống. Giải thưởng mong muốn tôn vinh, động viên và bù đắp một phần sức lao động các nhà khoa học đã bỏ ra”.

Ông Nguyễn Trường Sơn bày tỏ mong muốn giải thưởng sẽ được các nhà khoa học biết đến nhiều hơn, đồng thời khích lệ họ tiếp tục tích cực tham gia nghiên cứu, phát triển các đề tài đang ấp ủ.

{keywords}
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn kiêm Chủ tịch Quỹ Bảo Sơn

PGS. TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐH Quốc Gia cho hay, “Chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn của giải thưởng Bảo Sơn khi giải thưởng đề cao các công trình khoa học có giá trị hướng đến thực tiễn, giải quyết được những vấn đề hướng đến cuộc sống. Giải thưởng cũng nhằm được đến một trong những sứ mệnh ĐH Quốc gia là phát hiện, bồi dưỡng, vun đắp nhân tài cho đất nước.”

Năm 2011, Giải thưởng Bảo Sơn 2010 đã trao giải duy nhất cho công trình "Điều tra, đánh giá, thống kê, quy hoạch vùng đất ngập nước có ý nghĩa quốc tế, quốc gia" của ĐH Quốc gia Hà Nội, do GS-TS Mai Trọng Nhuận chủ trì. Giải có giá trị 400 triệu đồng, tương đương 20.000 USD.

Dự kiến, Giải thưởng Bảo Sơn 2013 sẽ được phát động vào tháng 5/2013 với mức giải thưởng lên đến 40.000 USD cho mỗi giải dành cho 05 lĩnh vực: xóa đói giảm nghèo, cải cách giáo dục đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, phát triển bền vững, y dược học và văn học nghệ thuật.

Các tin liên quan

Trực tuyến Doanh nghiệp tặng tiền nhà khoa học

“Tập đoàn có phá sản, Giải thưởng Bảo Sơn vẫn vững bền”

D.A