Cảnh sát Ấn Độ đang truy lùng ráo riết một con hổ Bengal sau khi nó giết nạn nhân thứ 10 vào hôm 10/2 gần một ngôi làng ở miền Bắc Ấn Độ.

Con hổ này đã bị sổng khỏi vườn thú quốc gia Jim Corbett và giết chết một người đàn ông 65 tuổi – nạn nhân đầu tiên 6 tuần trước. Nạn nhân này đã bị con hổ tấn công, cắn chân và bụng khi ông đang đi kiếm củi.

Nạn nhân mới nhất là một người đàn ông 50 tuổi bị con vật này tấn công bên ngoài làng Kalgarh trong tiểu bang Uttarakhand (Ấn Độ).

{keywords} 

Saket Badola, phó giám đốc của vườn thú quốc gia, cho biết con hổ đã sợ hãi và thả con mồi khi dân làng dùng gậy gộc, cuốc xẻng để xua đuổi. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn tử vong do bị thương quá nặng.

Kể từ khi chứng kiến con hổ giết hại nhiều người, hàng ngàn người dân đã sợ hãi không dám ra ngoài, trong khi chính quyền phải thuê 3 thợ săn truy lùng con thú dữ.

"Con vật đã tấn công con người vì nó đang đói ăn”, ông Rupek De, trưởng bộ phận cai quản động vật hoang dã của bang Uttar Pradesh nói. “Con hổ cái này có vẻ đã mệt mỏi vì nó không được ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ".

Ông Rupek De cho biết, những người thợ săn được thuê giết con hổ dữ đã gặp khó khăn trong việc theo dõi con vật bởi các khu rừng dày đặc.

Vừa qua, người dân địa phương đã vô cùng tức giận và bắt giữ một người quản lý văn phòng lâm nghiệp quốc gia, yêu cầu bảo vệ và bồi thường cho các gia đình có người chết do con hổ tấn công.

(Theo Dân Việt)