Một sở thú ở Nhật Bản đang thử đánh trống theo nhịp điệu nhằm khơi gợi ham muốn ở những con cá sấu hờ hững với sex.


Các nhân viên sở thú Maruyama ở Sapporo bày tỏ hy vọng rằng, việc đánh loại trống lớn truyền thống của Nhật Bản là "taiko" sẽ giúp kích thích những con cá sấu giống Trung Quốc lãnh cảm bắt đầu giao phối. Theo họ, những âm thanh trầm vang, nhẹ nhàng phát ra từ việc đánh trống nghe tương tự như tiếng kêu động dục trong tự nhiên của loài cá sấu này.

Báo Straits Times dẫn lời Hideaki Yamamoto đến từ sở thú Maruyama nói: “Sau khi nghe biểu diễn trống, nàng cá sấu cái Susu kêu rống lên vài lần nhưng chàng cá sấu đực Yoyo dường như chẳng quan tâm.

Chúng tôi tin rằng việc đánh trống có hiệu quả. Chúng tôi hy vọng sẽ thử lại việc này trong tương lai, trong mùa giao phối của cá sấu kéo dài từ tháng 2 tới tháng 3”.

Trước đây, sở thú Maruyama từng thành công trong việc nhân giống cá sấu (3 con năm 2001, 1 con năm 2008 và 16 con năm 2009) bằng cách tạo ra tiếng động từ việc gõ vào lớp kính hàng rào các khu nuôi nhốt. Tuy nhiên, việc nâng cấp cơ sở hạ tầng khiến biện pháp này trở thành bất khả thi.

“Hàng rào mới dựng năm ngoái có một tấm ngăn dày bằng acrylic nên nó không tạo ra đúng âm thanh cần thiết. Việc chuyển tới một nơi nuôi nhốt mới có thể tạo áp lực với các con cá sấu, do đó con đực không còn ham muốn sex”, ông Yamamoto tiết lộ thêm.

Tuấn Anh

Chìa khóa bất tử con người nằm ở loài giun?

Một số loài giun dẹp có khả năng kéo dài vô tận cuộc sống của chúng. Các nhà khoa học cho rằng, loài giun này nắm giữ bí quyết sống bất tử.

Tổ tiên loài người là... lươn?

Một sinh vật tiền sử có hình dáng giống lươn được tìm thấy tại Canada được nhận định là tổ tiên xa xưa nhất của loài người mà khoa học từng biết.

Xuất hiện quái vật chuyên ăn lưỡi nạn nhân

Một loại động vật ký sinh đáng sợ, với hình dáng giống hệt quái vật ngoài hành tinh, đang reo rắc kinh hoàng khắp Địa Trung Hải.