Một phụ nữ Trung Quốc vô cùng hoảng sợ khi phát hiện, một miếng thịt bò cắt rời dường như đập rộn ràng như quả tim 1 giờ sau khi cô mua nó ngoài chợ.


Sự cố hy hữu xảy ra với cô Cheng ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc. Khi chuẩn bị cắt xẻ miếng thịt, cô Cheng phát hiện các cử động bất thường và chúng khiến miếng thịt trông như "vẫn còn chưa chết".

Đoạn clip ngắn, chỉ dài 20 giây cho thấy toàn bộ miếng thịt bò dường như đang co giật khi nằm trên mặt phẳng.

Website của tờ Nhân dân nhật báo (Trung Quốc) dẫn lời cô Cheng kể: "Miếng thịt trông cứ như vẫn còn chưa chết hoặc có chứa giun sán hay thứ gì đó bên trong. Tuy nhiên, khi cắt xẻ miếng thịt, tôi không tìm thấy bất kỳ con giun, sán nào và miếng thịt vẫn động đậy".

Theo Lv Suwen, một chuyên gia thuộc cơ quan giám sát sức khỏe động vật địa phương, sự co thắt nói trên có thể bắt nguồn từ việc các đầu mút thần kinh trong miếng thịt vẫn còn sống. Chuyên gia này giải thích: "Các bạn có thể tin chắc rằng, miếng thịt này rất tươi và được cắt rời từ một con vật vừa mới bị giết mổ. Hệ thống thần kinh trung ương đã chết, nhưng các đầu mút thần kinh trong các cơ vẫn còn hoạt động, dẫn đến sự co giật. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau một thời gian ngắn".

Cô Cheng cho biết, mình mua miếng thịt bò lúc 8 giờ sáng và bắt đầu cắt xẻ nó khoảng 1 giờ sau đó, nhưng không rõ thời điểm giết mổ con bò. Trong khi đó, chuyên gia Lv nhận định, ít có khả năng là miếng thịt đã được tẩm thuốc hoặc tác động bằng cách nào đó để khiến các cơ co giật một cách không cần thiết như trên.

Đoạn clip ghi lại miếng thịt lạ đã thu hút hơn 11 triệu lượt xem kể từ khi được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vào cuối tuần trước. Một số người bình luận, miếng thịt "đập rộn ràng như trái tim" là dấu hiệu của sự tươi mới. Nhà chức trách địa phương khẳng định, miếng thịt đủ an toàn để ăn.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)