Một con hổ vàng tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò thuộc Diễn Châu, Nghệ An vừa sinh ra 3 con hổ, trong đó có một con màu trắng.

Được biết, trường hợp sinh nở kỳ lạ này rất hiếm trên thế giới, còn ở Đông Nam Á thì đây là lần đầu tiên. "Việc hổ vàng sinh hổ trắng là trường hợp rất hiếm", ông Nguyễn Sĩ Phong, giám đốc Khu du lịch này cho hay.

Hổ vàng mẹ sinh hổ con màu trắng. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Theo thông tin từ Khu du lịch sinh thái Trại bò, hổ cái vàng chuyển dạ ngày 24/7 sau 114 ngày mang bầu và sinh được 3 hổ con, mỗi con nặng khoảng 1,2 kg, sức khỏe tốt. Hổ mẹ vàng được phối giống với hổ bố vàng có nguồn gốc từ Nam Phi và được nhập khẩu về Việt Nam từ tháng 9/2009.

Khi mới về Trại Bò, cặp hổ này chỉ 6 tháng tuổi và được nuôi nhốt trong điều kiện bán hoang dã. Do được chăm sóc cẩn thận, nên hổ phát triển nhanh.

Chú con màu trắng mới sinh nằm cạnh một chú hổ vàng. Ảnh: Hoàng Vĩnh.

Hồi tháng 3 vừa qua, một con hổ trắng tại Trại Bò cũng đã sinh 2 hổ con. Hiện tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò đang nuôi 9 con hổ, trong đó có 5 con hổ trắng và 4 con hổ vàng.

Hải Tâm (TH)

Kiểm soát buôn bán động vật hoang dã: Việt Nam “chót bảng”
Việt Nam xếp cuối cùng trong một bảng đánh giá khả năng kiểm soát hoạt động buôn bán động vật hoang dã do WWF mới công bố.
 
Đã xác định loại cá mập cắn người tại Quy Nhơn
Cá mập thâm, cá mập mắt to và cá mập sọc trắng có khả năng là thủ phạm tấn công người tắm biển tại Quy Nhơn.
 
Phát hiện răng voi hóa thạch ngàn năm tuổi?
Một hàm răng voi hóa thạch được cho là hàng ngàn năm tuổi vừa được phát hiện tại suối Nước Tọa, thôn Mang Tà Bể, xã Sơn Bua huyện miền núi Sơn Tây của Quảng Ngãi.