Người ta thường thống kê rằng, tính trung bình cứ 6 giây, đàn ông lại nghĩ đến sex một lần. Một nghiên cứu mới xác nhận, một số nam giới thực sự luôn có "chuyện ấy" trong đầu của họ.

Theo các nhà nghiên cứu, trong bộ não của đàn ông có thể dung chứa 2 tế bào không tồn tại ở bộ não phụ nữ và chúng khiến họ tơ tưởng về "chuyện ấy" nhiều hơn. Ảnh minh họa: Corbis

Kết luận trên được rút ra sau khi các chuyên gia đến từ trường University College London (Anh) nghiên cứu giống giun đất trong suốt C elegans. Bất chấp kích thước cơ thể tí hon, chỉ dài chừng 1mm, loài giun này sở hữu nhiều đặc điểm sinh vật học tương đồng với con người và là động vật được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

Các cá thể C elegans được phân chia thành 2 giới, một là giống đực và một là lưỡng tính do cá thể cái biến đổi thành nhằm không phải giao phối để sinh sản.

Các thử nghiệm trước đây từng cho thấy, các con giun đực sở hữu một cặp tế bào não không tồn tại ở giun lưỡng tính. Những thử nghiệm mới đây đã khám phá ra vai trò của những "tế bào bí ẩn ở cá thể đực" (MCM) này.

Trong nghiên cứu mới, cùng với các cộng sự Mỹ, nhóm chuyên gia Anh phát hiện, các tế bào MCM đã giúp bộ não xử lý thông tin một cách khác biệt, cho phép cá thể đực ghi nhớ những cuộc ân ái trước đây và dành ưu tiên cho "chuyện ấy" trong các tình huống trong tương lai.

Nhà nghiên cứu, tiến sĩ Richard Poole giải thích: "Dù nghiên cứu được tiến hành ở giun, nhưng nó vẫn mang tới cho chúng ta thông tin để trả lời câu hỏi về cách phụ nữ và đàn ông suy nghĩ cũng như cư xử khác nhau như thế nào. Chúng ta luôn tự hỏi, hai giới sở hữu các khả năng học hỏi khác nhau hay sự khác biệt mang tính chất xã hội. Trong trường hợp này, khác biệt ngẫu nhiên là do ảnh hưởng di truyền".

Theo các chuyên gia, các MCM chỉ xuất hiện khi cá thể đực trưởng thành về mặt sinh dục và việc hiểu hơn về cách chúng được hình thành như thế nào cũng có thể giúp tạo ra những tế bào dùng để sửa chữa các vùng não bị tổn thương.

Kết quả một nghiên cứu mới đây đã lật tẩy lầm tưởng rằng, đàn ông cứ 6 giây lại nghĩ về sex một lần. Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện, cánh mày râu quả thực tơ tưởng về "chuyện ấy" rất nhiều, nhưng chỉ khoảng 19 lần/ngày, tức là cứ 50 phút một lần. Trong khi đó, phái đẹp mơ tưởng nhiều hơn đến thức ăn và chỉ có khoảng 10 suy nghĩ "ướt át"/ngày.