Giảng viên David Ley của trường Đại học Alberta là người nảy sinh ý tưởng sử dụng thiết bị rung của đồ chơi tình dục làm dụng cụ mát xa cổ họng cho các ca sĩ, nghệ sĩ.

Chia sẻ với tờ MetroNews.ca, David Ley nói: “Tôi biết đây là một cách làm hơi khác thường, và tôi cũng biết có nhiều người se bật cười về điều này, nhưng đó là cách làm giúp giải tỏa sức căng của thanh quản, đồng thời cải thiện tần suất và độ vang của âm thanh”.

Nhiều người không thích cảm giác mát xa cổ họng bằng tay, do đó ông David Ley đã cố gắng để tìm ra một cách mát xa nhẹ nhàng hơn.

Cuộc tìm kiếm đã dẫn ông David Ley đến cửa hàng đồ chơi tình dục. Tại đây ông tìm thấy những thiết bị rung có tần suất từ 100 đến 120 héc rất phù hợp tần suất âm thanh của người. Ông đã thử nghiệm những thiết bị này với một số sinh viên thanh nhạc, và kết quả đem lại là rất khả quan.

“Nó không chỉ giải tỏa căng thẳng trên các cơ thanh quản mà còn kích thích rung động của các dây thanh âm. Điều mà tôi đang cố gắng làm là giúp những người đạt đến tông cao hay khai thác được sức mạnh biểu cảm của họ. Hi vọng rằng, giống như nhiều thiết bị tập luyện khác, thiết bị rung này có thể giúp bạn bất cứ nơi nào”, David Ley cho biết thêm.

Xem video:

Nhật Tân (Theo Dân Trí & Orange)