Muốn kiểm tra “độ ngoan” của chàng, phái yếu nên dùng... mũi, các nhà khoa học Nga tuyên bố.

Theo một nghiên cứu mới nhất, mùi cơ thể của nam giới có thể giúp phái yếu nhận biết “chàng” có mắc bệnh STD (bệnh lây truyền qua đường tình dục) hay không.

Theo MSNBC, những nam giới mắc phải bệnh lậu sẽ tỏa ra mùi “rất khó chịu” đối với khứu giác của phái yếu.

“Nghiên cứu của chúng tôi tiết lộ rằng, việc nhiễm bệnh STD sẽ làm suy giảm mùi hương giới tính hấp dẫn ở người, đặc biệt là ở nam giới”, Giáo sư Mikhail Moshkin của Viện Di truyền và Tế bào học Moscow (Nga) cho biết. Kết luận này vừa được đăng tải trên Tạp chí Sức khỏe Tình dục số tháng 11.

Tất nhiên, mùi khó chịu này chỉ thoảng qua và hơi khó nhận biết, nhất là khi nó bị che đậy bằng nước hoa. Mặc dù vậy, nếu phái yếu chủ động kiểm tra bạn đời tiềm năng, họ vẫn có thể nhận ra sự khác biệt.

Không chỉ ở người mà một số loài động vật như chuột cái cũng không bị hấp dẫn bởi mùi toát ra từ những chuột đực nhiễm bệnh, Giáo sư Moshkin cho biết thêm.

Dễ chịu và kinh khủng

Trong các thí nghiệm của mình, nhóm của ông Moshkin đã lấy mẫu mồ hôi và nước bọt của 34 thanh niên trong độ tuổi từ 17-25. Trong nhóm này có 13 người mắc bệnh lậu, 16 người khỏe mạnh và 5 người từng mắc bệnh STD nhưng đã được chữa khỏi.

Sau đó, 18 nữ sinh viên có độ tuổi từ 17-20 được yêu cầu ngửi thử số mẫu phẩm này.

Kết quả cho thấy, những nam giới khỏe mạnh được điểm số cao nhất trên thang điểm “mùi dễ chịu”. Những người từng mắc bệnh có số điểm thấp hơn trong khi nhóm mặc bệnh có điểm số chỉ bằng một nửa. Và khi được yêu cầu mô tả tính chất của mùi, các cô gái đều kết luận mùi mồ hôi của 50% nam giới mắc bệnh lậu là “thật kinh khủng”.

“Có thể là người và động vật, cũng sử dụng khứu giác để xác định bạn tình phù hợp, dù chúng ta có thể đã quên mất công năng đó”, Giáo sư Moshkil kết luận.

Y Lam

Đọc vị nàng qua… mùi cơ thể
Thông thường, để hiểu một ai đó, bạn cũng phải trải qua vài lần tiếp xúc. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới tiết lộ, bạn sẽ có thể đoán tính cách của đối phương nhờ …khứu giác.
 
Khi nào mùi của phụ nữ xua đuổi đàn ông?
Các nhà khoa học Mỹ nhận thấy mùi của những người phụ nữ chuẩn bị mang thai khiến những người đàn ông cảm nhận như một sự đe doạ khi chung giường chiếu.