Có vô số các bài báo và cuốn sách từng tuyên bố, các cặp đôi ân ái nhiều là những người hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã phủ nhận các tuyên bố này và khẳng định, chìa khóa cho cuộc hôn nhân thành công có thể đơn giản chỉ là làm "chuyện ấy" 1 lần mỗi tuần.


{keywords}
Đối với các cặp vợ chồng, tần suất "yêu" có liên quan đến mức độ thỏa mãn của mối quan hệ. Ảnh: Corbis

Dựa vào các cuộc khảo sát đối với hơn 30.000 người trên độ tuổi 40, các nhà nghiên cứu khám phá ra rằng, mức độ hạnh phúc tăng lên ở những cặp đôi quan hệ tình dục 1 lần/tuần. Song, mức độ thỏa mãn với mối quan hệ tình cảm không tăng lên ở những cặp đôi có tần suất "yêu" vượt quá mức ấy.

"Mặc dù quan hệ tình dục thường xuyên hơn gắn liền với mức độ hạnh phúc tăng lên, nhưng mối quan hệ này không còn đáng kể ở tần suất'yêu' hơn 1 lần/tuần. Phát hiện của chúng tôi ám chỉ, điều quan trọng là duy trì sự kết nối thân mật với bạn đời, nhưng bạn không cần thiết phải làm 'chuyện ấy' hàng ngày chừng nào bạn còn duy trì sự kết nối đó", chuyên gia Amy Muise, người đứng đầu nghiên cứu đến từ Đại học Toronto-Mississauga (Canada), nhấn mạnh.

Trong một cuộc khảo sát, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Chicago (Mỹ) đã phân tích các tiết lộ về tần suất quan hệ tình dục và hạnh phúc nói chung của hơn 25.000 người Mỹ, bao gồm 11.285 đàn ông and 14.225 phụ nữ trong giai đoạn từ 1989 - 2012. Kết quả cho thấy, đối với các cặp đôi, hạnh phúc có xu hướng tăng lên với việc ân ái thường xuyên, nhưng hiệu ứng này biến mất sau khi các cặp làm "chuyện ấy" hơn 1 lần/tuần.

Cuộc khảo sát trên cùng với các nghiên cứu khác thống kê rằng, các cặp vợ chồng có xu hướng "quan hệ" trung bình khoảng 1 lần/tuần.

Ngoài ra, bất chấp quan điểm phổ biến lâu nay rằng đàn ông muốn sex nhiều hơn và người già thường "giao ban" ít hơn, các khám phá về mức độ hạnh phúc liên quan đến tần suất ân ái đúng với mọi giới tính, tuổi tác và độ dài của mối quan hệ.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, tình dục có liên quan chặt chẽ tới hạnh phúc hơn là tiền bạc. Song, không có mối liên hệ mạnh mẽ nào giữa tần suất "giao ban" với sự thỏa mãn về cuộc sống nói chung.

Theo các chuyên gia, khám phá không nhất thiết có nghĩa, các cặp vợ chồng nên tăng hay giảm "yêu" để đạt mức trung bình hàng tuần, nhưng họ nên thảo luận với nhau xem liệu nhu cầu tình dục của họ có đang được đáp ứng hay không. Ngoài ra, các chuyên gia lưu ý rằng, nghiên cứu chỉ tiến hành với nhóm đối tượng đang trong các mối quan hệ tình cảm lãng mạn hoặc vợ chồng và trong thực tế, không có mối liên hệ nào giữa tần suất tình dục với hạnh phúc đối với những người độc thân.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)