Nga đã thông báo với những người dân của nước này rằng thế giới sẽ không bị hủy diệt vào ngày 21/12 như dự đoán của người Maya cổ đại.

Theo lịch của người Maya cổ đại, ngày tận thế sẽ xảy ra vào 21/12.

Bộ các tình huống khẩn cấp Nga đã được đặt trong tình trạng báo động khi ngày càng nhiều người dân nước này tỏ ra hoang mang về tin đồn ngày tận thế sẽ xảy ra vào 21/12 tới.

Một số người dân Nga đã tích trữ thực phẩm và đồ dùng hàng ngày như đường, diêm, nến,... để phòng trường hợp ngày tận thế xảy ra. Những phạm nhân trong một nhà tù của nước này đã mắc ‘rối loạn tinh thần hàng loạt’ do những tin đồn về ngày tận thế.

Theo Daily Mail, một cổng vòm khổng lồ theo kiến trúc của người Maya cổ đại đang được xây dựng bằng băng tại Chelyabinsk (Nga) để đón chào sự kiện được cho là ngày tận thế sắp tới.

Trước sự hoang mang ngày càng gia tăng của người dân, Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga đã đưa ra một thông báo bất thường khẳng định thế giới sẽ không bị hủy diệt, để trấn an người dân. Khẳng định trên được đưa ra dựa trên những phân tích khoa học về những gì đang diễn ra trên Trái đất.

Mặc dù vậy, những người dân Nga được cảnh báo rằng họ vẫn phải đối mặt với những de dọa của bão tuyết, băng giá, mất điện, nước và hệ thống nhiệt sưởi ấm trong thời gian tới.

Hà Hương