Một phụ nữ người Romania ngỡ ngàng sau khi được bác sĩ thông báo thai nhi trong bụng và thực chất là khối u khổng lồ nặng 5kg.

{keywords}
Các bác sĩ cắt bỏ khối u nặng 5kg trong bụng của bà Madalina Neagu.

Bà Madalina Neagu, 42 tuổi, đến bệnh viện Botosani ở Romania trong tình trạng đau bụng dữ dội và nó với bác sĩ rằng bà sắp sinh con. Các bác sĩ chuẩn bị mổ đẻ cho người phụ nữ, nhưng sau khi tiến hành các xét nghiệm, họ vô cùng sốc khi phát hiện bà Madalina không hề mang thai. Thay vào đó, bà đang mang một khố u nặng 5kg trong tử cung.

Bác sĩ Dorin Scladan, 47 tuổi, cho biết: “Khi người phụ nữ bà ấy đang mang thai, chúng tôi đã tin ngay. Thực tế thì kích thước bụng của bà ấy rất giống một người đang mang bầu 9 tháng. Vì vậy, chúng tôi không có bất cứ lý do gì để nghi ngờ lời bà Madalina nói”.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u khỏi tử cung của bà Madalina. Bệnh nhân sau đó đã được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt và các bác sĩ cho biết bệnh nhân sẽ hồi phục nhanh.

“Chúng tôi không thường nhìn thấy một khối u lớn như vậy nằm trong tử cung”, bác sĩ Scladan cho biết.

Năm 2014, Daily Mail cũng đã đưa tin về bà Lorna Fulton, 44 tuổi, đang rất mong chờ một đứa con và đã tin rằng mình cũng mang bầu khi nhận thấy bụng bắt đầu to lên. Vòng bụng của bà tăng lên nhanh chóng mặc dù ăn kiêng trong nhiều tháng.

Nhưng khi bà Lorna hy vọng đây là dấu hiệu của việc đang mang thai, các bác sĩ đã phát hiện một khối khổng lồ trong buồng trứng của bà. Người phụ nữ 44 tuổi sau đó đã được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ dạ con tại bệnh viện hoàng gia Glasgow, Scotland.

Trước đó vào năm 2012, một phụ nữ 21 tuổi có tên là Kayleigh Terry tin rằng mình đang mang thai đưa con đầu tiên sau khi thấy tăng cân nhanh. Nhưng cô kinh hãi khi phát hiện thực chất mình bị ung thư. Kết quả siêu âm cho thấy một khối u lớn phát triển từ ngực tới bụng dưới của cô.

Hà Hương (Theo Daily Mail)