Một nhà vật lý Mỹ tuyên bố, một nền văn minh cổ đại trên sao Hỏa có thể đã bị xóa sổ sau cuộc tấn công hạt nhân của một chủng tộc người ngoài hành tinh khác. Ông cũng cho rằng, Trái đất có thể là đích nhắm tiếp theo của những kẻ gây hấn ngoài hành tinh.

{keywords}

Tiến sĩ John Brandenburg mô tả vị trí tương đối của 2 vụ nổ hạt nhân đã xóa sổ nền văn minh cổ đại trên sao Hỏa. Ảnh: JCAP

Giả thuyết trên của tiến sĩ John Brandenburg, một chuyên gia vật lý plasma, đã thu hút sự chú ý của đông đảo học giả tham dự Hội nghị thường niên mùa thu 2014 của Hiệp hội Vật lý Mỹ, khai mạc tại Illinois hồi cuối tuần trước.

Tiến sĩ Brandenburg cho rằng, các giống người cổ đại trên sao Hỏa - người Cydonian và người Utopian - đã bị thảm sát trong vụ tấn công hạt nhân của một chủng tộc người ngoài hành tinh khác. Bằng chứng về sự diệt chủng này hiện vẫn có thể nhìn thấy rõ.

Vào năm 2011, ông Brandenburg lần đầu tiên phỏng đoán rằng, màu đỏ trên sao Hỏa có thể bắt nguồn từ một vụ nổ nhiệt hạch xảy ra tự nhiên. Ông phát biểu trên kênh Fox News vào thời điểm đó: "Bề mặt sao Hỏa được bao phủ trong một lớp các chất phóng xạ mỏng, kể cả uranium, thorium và potassium phóng xạ. Lớp phóng xạ này phát tỏa từ một điểm nóng trên sao Hỏa. Một vụ nổ hạt nhân có thể đã thổi tung các mảnh vụn khắp hành tinh này".

Tuy nhiên, kể từ đó, ông Brandenburg đã phát triển giả thuyết của mình tới mức, ông hiện không còn nghĩ đó là một vụ nổ xảy ra tự nhiên, mà là vụ tấn công được lên kế hoạch của một chủng tộc người ngoài hành tinh thông minh.

Theo trang Vice, kết luận công trình nghiên cứu mới nhất của ông Brandenburg là, các chất đồng vị hạt nhân trong bầu khí quyển giống các vụ thử bom khinh khí "có thể biểu trưng cho ví dụ về nền văn minh bị một vụ tấn công hạt nhân từ ngoài không gian xóa sổ". Nghiên cứu của chuyên gia vật lý này tập trung vào nồng độ Xenon-129 cao trong bầu khí quyển sao Hỏa, lượng uranium và thorium cao trên bề mặt hành tinh đỏ, mà tàu thám hiểm Odyssey của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện được.

Các nhà khoa học khác trước đây từng chỉ ra rằng, sự hiện diện của những nguyên tố trên không có gì đáng ngạc nhiên, vì chúng là các nguyên tố tự nhiên được phát hiện ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, tiến sĩ Brandenburg quả quyết, chúng là phần còn sót lại của 2 vụ nổ hạt nhân trên bề mặt.

 Video về cái được cho là đồ tạo tác hình đầu người, được phát hiện trên sao Hỏa.

Ông Brandenburg biện luận, sao Hỏa từng có bầu khí quyển giống Trái đất, thích hợp cho sự tồn tại của cả thực vật và động vật. Bất kỳ sự sống thông minh nào cũng sẽ đạt mức phát triển như của người Ai Cập cổ đại trên Trái đất. Kết luận này rút ra từ phân tích của ông đối với 2 khu vực trên sao Hỏa: vùng Cydonia, nơi từng xuất hiện cái gọi là "khuôn mặt trên sao Hỏa", nhưng đã bị bác bỏ và một vùng có tên gọi Galaxias Chaos.

Tiến sĩ Brandenburg nhấn mạnh, giả thuyết của ông có thể lý giải Nghịch lý Fermi, về lí do tại sao vũ trụ dung chứa nhiều thế giới có sự sống khác, nhưng chúng ta vẫn chưa tiếp cận được. Mặc dù vậy, ông cảnh báo, chúng ta cần phải đề phòng một cuộc tấn công của người ngoài hành tinh vào Trái đất cũng như cần gấp rút thực hiện một sứ mệnh đưa người lên sao Hỏa để biết chúng ta đã sẵn sàng ứng phó tới đâu.

Theo chuyên gia UFO Nigel Watson, tác giả cuốn Sách hướng dẫn điều tra UFO, tiến sĩ Brandenburg không phải là người đầu tiên nhận định, sao Hỏa từng trải qua các vụ thảm sát bằng bom hạt nhân. Ông nói: "Các câu chuyện như thế này cùng nhiều biến thể của chúng phản ánh quan điểm rằng, hệ Mặt trời của chúng ta đã xảy ra nhiều cuộc chiến tranh hạt nhân giữa các chủng tộc người ngoài hành tinh ... Mặc dù giả thuyết của ông Brandenburg có vẻ đáng tin cậy, nhưng nó phần lớn vẫn là phỏng đoán dựa vào nhận thức của chúng ta ngày nay về sức mạnh của vũ khí hạt nhân và nỗi sợ hãi của chúng ta về việc lạm dụng nó.

Đây là một lời cảnh báo rằng, chúng ta có thể làm điều tương tự đối với chính hành tinh của mình. Nó cũng làm nổi bật niềm tin của nhiều nhà khoa học rằng, chúng ta không phát hiện sự sống thông minh ở những nơi khác trong vũ trụ, vì vào thời điểm nào đó, các nền văn minh sẽ tuyệt diệt thông qua thảm họa hoặc quá trình tự phá hủy".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)