Phụ nữ không có nhu cầu về chuyện ấy cao như cánh máy râu. Phụ nữ cần phải có kết nối cảm xúc mới thăng hoa được. Phụ nữ khó lên đỉnh hơn... Đó là những điều người ta vẫn nói về sự khác biệt trong chuyện ấy của hai giới.

Có nhiều điều trong đó chính xác, nhưng cũng có rất nhiều thông tin sai sự thật, theo kết quả nghiên cứu mới đây của ứng dụng Kindara.

{keywords}

Trước đó, Kindara đã nêu ra câu hỏi cho các tình nguyện viên nữ tham gia cuộc khảo sát về những vấn đề như tầm quan trọng của kết nối cảm xúc cũng như tần suất ham muốn chuyện ấy của họ ra sao. Kết quả cho thấy, có tới 53,2% số phụ nữ trả lời rằng, họ không "giao ban" nhiều như mình mong muốn. Gần 3/4 số người được hỏi muốn làm chuyện ấy hơn 3 lần/tuần và 13% thậm chí còn có nhu cầu hơn 6 lần/tuần.

Đây thực sự là một phát hiện trái ngược với những gì người ta thường nghĩ, rằng chỉ có nam giới mới có nhu cầu thường trực về "chuyện ấy" mà thôi. Bị phân tâm vì công việc, việc nhà, con cái, phái yếu thường bị cho là ít ham muốn hơn và với họ, tần suất 2 lần/tuần đã là cả một sự cố gắng.

Đối với chuyện lên đỉnh, nhiều phụ nữ cho biết họ có thể đạt đến cực khoái nhiều lần. Cụ thể, có khoảng 72% cho biết đạt cực khoái ít nhất một lần trong mỗi phiên "giao ban", trong khi 10,2% tiết lộ họ lên đỉnh nhiều lần. Kết quả này cũng rất khác so với cuộc nghiên cứu năm 1994, vốn cho rằng có 29% phụ nữ (so với 75% nam giới) luôn lên được đỉnh cùng với bạn tình của mình. "20 năm qua đã giúp cho trải nghiệm chuyện ấy của phái nữ được cải thiện chất lượng rõ rệt", Kindara phân tích.

Dù vậy, đôi lúc có những việc diễn ra không như kế hoạch và được phái nữ coi là kẻ phá đám lớn nhất đến đời sống phòng ngủ của họ. Stress là tội đồ chính gây giảm nội tiết tố và ham muốn ở phái nữ, tiếp đến là việc thiếu sự đồng điệu với bạn đời. Ngoài ra còn có một số yếu tố như không có tâm trạng hoặc khủng hoảng về hình ảnh bản thân. 15,4% phụ nữ có "lý do khác", cho thấy tương tác tình dục là một quá trình phức tạp, có thể bị can thiệp bởi những việc như nhàm chán vì đã quan hệ quá lâu, uống thuốc gây ảnh hưởng đến ham muốn, hay vừa khỏi bệnh...

Tuy nhiên, 53% xác nhận kết nối cảm xúc là chỉ số quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của một cuộc giao ban, hơn cả "dạo đầu" và "tâm tình".

Thiên Ý